Con gái ông Bùi Thành Nhơn không mua được đủ lượng cổ phiếu đăng ký

17/03/2023 20:30

Đăng ký mua vào gần 45 triệu cổ phiếu NVL, con gái Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn chỉ mua được 21,64 triệu CP do “đối tác thay đổi thời gian giao dịch”.

Mới đây, bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh – con gái của ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) đã công bố thông tin mua vào thành công tổng cộng 19,35 triệu trong số 44,5 triệu cổ phiếu NVL đã đăng ký mua trong khoảng thời gian từ ngày 10/2 đến ngày 10/3.

Từ đó nâng sở hữu của mình tại Novaland lên 21,64 triệu cổ phần, tương đương 1,11% vốn điều lệ công ty. Giao dịch được thực hiện bằng phương pháp khớp lệnh và thỏa thuận.

Lý do chỉ mua chưa đến một nửa số cổ phiếu đã đăng ký được bà Quỳnh chia sẻ là do “đối tác thay đổi thời gian giao dịch”.

Chốt phiên giao dịch ngày 10/3, mã NVL nằm tại vùng giá 10.650 đồng/cổ phiếu. Tạm tính theo mức giá này, con gái của ông Bùi Thành Nhơn đã phải chi khoảng 206 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch trên.

Hồ sơ doanh nghiệp - Con gái ông Bùi Thành Nhơn không mua được đủ lượng cổ phiếu đăng ký

Diễn biến thị giá cổ phiếu NVL.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Novaland đã công bố thông tin về việc sửa đổi, bổ sung các điều khoản và điều kiện của trái phiếu mã NVLH222006.

Cụ thể, Novaland đã đưa ra hai phương án thay đổi việc thanh toán gốc lãi đối với lô trái phiếu trên cho các trái chủ lựa chọn.

Phương án đầu tiên, tiền gốc trái phiếu sẽ được công ty thanh toán chậm nhất vào ngày tròn 24 tháng kể từ ngày đáo hạn trái phiếu. Theo đó, tiền lãi phát sinh đối với khoản nợ trong thời gian thanh toán nợ (tiền lãi phát sinh) được tính bằng mức lãi suất trái phiếu theo quy định tại các điều khoản và điều kiện của trái phiếu. Còn khoản nợ sẽ được thanh toán một lần vào ngày cuối cùng của thời gian thanh toán nợ.

Phương án thứ hai, Novaland dự kiến sẽ thanh toán trái phiếu bằng tài sản (sản phẩm bất động sản, quyền tài sản liên quan đến sản phẩm bất động sản) thuộc một dự án do công ty con của Novaland làm chủ đầu tư.

Đây là lô trái phiếu được phát hành vào tháng 3/2022, giá trị phát hành là 1.500 tỷ đồng. Kỳ hạn trái phiếu là 2 năm, theo đúng kế hoạch sẽ đáo hạn vào tháng 3/2024.

Những biến động trên xảy ra trước bối cảnh Novaland mới chia sẻ về kế hoạch chào bán 2,9 tỷ cổ phiếu để huy động gần 30.000 tỷ đồng. Nếu kế hoạch phát hành thành công, Novaland sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Con gái ông Bùi Thành Nhơn không mua được đủ lượng cổ phiếu đăng ký" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.