Công ty sở hữu kênh so sánh tài chính TheBank vừa được rót thêm 5 triệu USD

22/10/2021 13:00

Trước đó, cũng trong vòng gọi vốn Series A do CyberAgent (Nhật Bản) và NCore Ventures (Hàn Quốc) dẫn đầu, startup fintech của Việt Nam cũng huy động được một khoản tiền không tiết lộ.

2424-b122
TheBank Assurance (Ảnh: e27)

SAMO Holding, công ty đứng sau nền tảng so sánh tài chính TheBank của Việt Nam vừa được nhận 5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do UOB Venture Management, chi nhánh đầu tư của Ngân hàng United Overseas của Singapore (UOB) dẫn đầu, theo Deal Street Asia.

SAMO Holding, công ty đồng thời sở hữu nền tảng tư vấn tài chính MoMi và đơn vị phân phối bảo hiểm TheBank Assurance, cho biết có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới nhất để mở rộng hoạt động kinh doanh trong nước.

Công ty cũng sẽ mở rộng mạng lưới đại lý và cung cấp các sản phẩm tài chính phong phú hơn bao gồm các khoản vay, quản lý tài sản, bảo hiểm.

SAMO Holding được thành lập bởi CEO Nguyễn Thành Đạt. Sản phẩm đầu tiên của SAMO Holding là TheBank, một website tư vấn tài chính miễn phí, giúp người dùng so sánh lựa chọn các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng, và tiết kiệm giữa các ngân hàng.

Công ty cho biết TheBank đã xử lý hơn 1.316 sản phẩm tài chính, từ cho vay mua nhà, xe hơi đến các gói bảo hiểm sức khoẻ và du lịch. Họ cũng tuyên bố đạt hơn 2,6 triệu lượt truy cập mỗi tháng và hơn 3,1 triệu yêu cầu tư vấn.

Trước đó, cũng trong vòng gọi vốn Series A do CyberAgent (Nhật Bản) và NCore Ventures (Hàn Quốc) dẫn đầu, startup fintech của Việt Nam cũng huy động được một khoản tiền không tiết lộ.

Về nhà đầu tư mới cho SAMO, từ năm 2019, UOB là đơn vị đầu tư tích cực vào các startup fintech thông qua dự án The FinLab tại Singapore, Thái Lan và Malaysia. Tại Việt Nam, quỹ UOB đã đầu tư hơn 2 tỷ USD và tạo ra 17.000 việc làm, theo thông tin tự công bố.

Báo cáo Fintech Việt Nam 2020 cho biết các công ty khởi nghiệp Fintech Việt Nam đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng 173% trong vòng 3 năm gần đây. Trong đó, các mảng kinh doanh như thanh toán, cho vay, blockchain, quản lý tài sản,… là những dịch vụ phát triển mạnh nhất.

Quy định mới về lãi suất rút trước hạn tiền gửi tại tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất rút trước hạn tiền gửi ...

ACB gia hạn thời gian bổ nhiệm Tổng Giám đốc đến hết tháng 2/2022

Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy cho biết ông Đỗ Minh Toàn sẽ tiếp tục thực hiện các công việc trên cương vị Tổng ...

Người nhà "sếp" VIB đang ký bán toàn bộ hơn 3 triệu cổ phiếu

Trước đó, vào tháng 6, bà Ký cũng bán ra hơn 5,7 triệu cổ phiếu khi giá cổ phiếu liên tục tăng cao trước thời ...

Bạn đang đọc bài viết "Công ty sở hữu kênh so sánh tài chính TheBank vừa được rót thêm 5 triệu USD" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.