Cuộc đời 'nhiều bão tố' của vợ trùm ma túy 'giàu nhất mọi thời đại'

24/01/2022 14:00

Khi yêu Pablo Escobar, cô nữ sinh 15 tuổi Maria Victoria Henao không hề biết chồng tương lai của mình sẽ trở thành ông trùm của thế giới ngầm, là tên tội phạm ma túy khét tiếng và "giàu có nhất mọi thời đại".

Khi yêu Pablo Escobar, cô nữ sinh 15 tuổi Maria Victoria Henao không hề biết chồng tương lai của mình sẽ trở thành ông trùm của thế giới ngầm, là tên tội phạm ma túy khét tiếng và "giàu có nhất mọi thời đại".

Trong cuốn hồi ký xuất bản năm 2019, vợ trùm ma túy Pablo Escobar đã tiết lộ nhiều bí mật đau lòng mà bà đã chôn giấu suốt gần nửa thế kỷ.

Nhưng cũng qua cuốn tự truyện, người phụ nữ này vẫn khẳng định đã yêu chồng bằng một tình yêu đích thực dù ông ta gây cho bà nhiều nỗi đau không kể xiết trong suốt cuộc hôn nhân kéo dài gần 20 năm.

Tình yêu đầu đời chớm nở và những cạm bẫy ngọt ngào

Sinh ra tại Palmira, Colombia vào năm 1961, Maria Victoria Henao đã gặp chồng tương lai Pablo Escobar khi còn rất trẻ. Cha mẹ cô phản đối mối quan hệ này ngay từ đầu. Họ không tin tưởng Escobar khi bắt gặp anh ta phóng trên chiếc xe Vespa lượn lờ qua khu phố của gia đình.

Nhưng Henao tin rằng cô đã yêu. "Tôi gặp Pablo khi mới 12 tuổi và anh ấy 23 tuổi. Anh là 

Chứng kiến cảnh chồng đưa tình nhân về ngủ và những chuỗi bi kịch liên tiếp

Đám cưới của cặp đôi trẻ tổ chức tại nhà thờ Santisima Trinidad ở thành phố Palmira nhưng không nhận được sự chúc phúc từ gia đình đôi bên. Cha mẹ và người thân của cả hai đều không tham dự. Nhưng nhìn vào ánh mắt chồng, Henao vẫn tự nhủ đã lấy được người tuyệt vời.

"Anh ấy là người giàu lòng trắc ẩn, muốn giúp đỡ mọi người. Chúng tôi sẽ lái xe tới nơi mà anh mong muốn xây trường học cho trẻ em nghèo", cô nghĩ thầm.

Vào thời điểm này, Pablo đang trong giai đoạn đầu xây dựng đế chế ma túy riêng. Chỉ khoảng một thập niên sau, dưới tư cách ông trùm của băng đảng Medellín, hắn trở thành kẻ thâu tóm 80% tổng số cocaine gửi tới Mỹ.

Trong khi đó, Henao chỉ lặng lẽ đứng bên cạnh chồng. "Tôi lớn lên được Paulbo uốn nắn để trở thành vợ anh ấy và mẹ của những đứa con anh ấy, chứ không được phép đặt câu hỏi hay thắc mắc về các việc anh làm", bà kể lại trong cuốn hồi ký.

Những năm đầu của cuộc hôn nhân, Henao không hề biết chồng đang làm gì để kiếm sống. Tất nhiên, cô cũng nhận ra việc chồng thường xuyên đi làm xa nhà, kiếm được nhiều khoản tiền lớn rất đáng ngờ.

Cuộc đời 'nhiều bão tố' của vợ trùm ma túy 'giàu nhất mọi thời đại'
 
 

Ban đầu, cô cố gắng nhìn theo cách đơn giản hơn và chỉ tận hưởng sự giàu có. Trước mặt người ngoài, cô được biết tới là người giỏi hưởng thụ cuộc sống thượng lưu, có chuyên cơ riêng, tham dự những buổi trình diễn thời trang, mua sắm nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng...

Nhưng quay lại cuộc sống đời tư, cô đau đớn vì chồng tham gia vào thế giới tội ác. Hơn nữa, cô bị tra tấn bởi những chuyện chồng làm. Cô dần nhận thấy chồng đang làm điều gì đó phi pháp.

Khi Henao sinh được hai đứa con, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Người chồng vốn "đầu gối tay ấp" ngày nào giờ ngang nhiên quan hệ với rất nhiều phụ nữ khác. Thậm chí, hắn còn xây "phòng độc thân" của riêng mình trong nhà để đưa nhân tình về trước mặt vợ.

"Những lời đàm tiếu về anh ấy liên tục xuất hiện và tôi phải thừa nhận rằng bản thân mình vô cùng đau đớn. Tôi từng khóc suốt đêm, chờ bình minh lên", Henao viết trong hồi ký.

Tất nhiên, tội ác của Pablo còn vượt xa sự không chung thủy. Khi giàu có và quyền lực ngày càng lớn mạnh, băng đảng do Pablo làm ông trùm đã ám sát Bộ trưởng Tư pháp Rodrigo Lara của Colombia vào năm 1984, đoạt mạng một ứng cử viên Tổng thống và cho nổ tung một hãng hàng không thương mại.

Đến lúc này, cuộc sống của Henao luôn trong tình cảnh "sống trong sợ hãi". Cô sợ sẽ chết dưới tay những kẻ thù của chồng mình.

Cuộc đời 'nhiều bão tố' của vợ trùm ma túy 'giàu nhất mọi thời đại'
 

Vào năm 1993, khi cảm nhận "ngày tàn" của mình sắp tới, Pablo nói với vợ rằng hắn muốn cô cùng các con chuyển tới sống ở một ngôi nhà an toàn dưới sự bảo vệ của chính phủ. "Tôi đã khóc không ngừng. Đó là điều khó khăn nhất tôi phải làm - rời bỏ tình yêu của đời mình ngay khi mọi thứ sắp sụp đổ dưới chân anh ấy", cô nói.

Tháng 12 năm đó, trong đợt truy quét lớn, cảnh sát Colombia đột nhập vào nhà riêng ở Medellín, dùng súng bắn hạ và Pablo Escobar bị giết trên sân thượng. Lúc này, ông trùm tích lũy được khối tài sản trị giá 30 tỷ USD tương đương với 64 tỷ USD ngày nay. Hắn còn được mệnh danh là "Tên tội phạm giàu nhất mọi thời đại".

Cuộc sống mai danh ẩn tích sau cái chết của chồng

Khi cả thế giới thở phào trước cái chết của ông trùm Pablo Escobar, thì vợ con hắn phải lặng lẽ rời đi và kịp trốn thoát. Henao trở thành phụ nữ góa chồng ở tuổi 32. Cô xin sang Đức và Mozambique nhưng đều bị từ chối cho tị nạn. Cuối cùng, ba mẹ con được định cư ở Buenos Aires, Argentina dưới những cái tên khác.

Cuộc sống ở Argentina lại mang tới cho Henao nhiều thách thức mới. Năm 1999, Maria Victoria Henao và con trai Juan Pablo đều bị bắt vì tình nghi tham gia rửa tiền. Cả hai phải ngồi tù vài tháng. Sau khi được thả ra, bà đã nói trước báo chí nguyên nhân bị bắt vì danh phận "vợ của ông trùm ma túy" chứ không phải như cáo buộc ban đầu.

Kể từ khi ra tù, suốt gần hai thập kỷ, ba mẹ con không được chú ý nữa. Bà sống gần như khép kín với thế giới. Cho tới những năm gần đây, bà đã phá vỡ sự im lặng để kể lại những chi tiết trong cuộc sống của mình dưới danh nghĩa là vợ của "ông trùm ma túy Pablo Escobar". Trong cuốn tự truyện, bà đã chia sẻ nhiều điều làm sáng tỏ về người chồng khét tiếng và tính cách bí ẩn của chính mình.

Cuộc đời 'nhiều bão tố' của vợ trùm ma túy 'giàu nhất mọi thời đại'
 

Với Henao, tình yêu của bà dành cho chồng cho dù lớn tới đâu cũng không thể dung hòa những điều khủng khiếp hắn đã gây ra. Trong cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh của Colombia vào năm 2018, bà Henao công khai xin lỗi về "triều đại khủng bố" do người chồng quá cố tạo nên, nhưng bà khẳng định không bao giờ mình là tòng phạm của Pablo.

"Tôi vô cùng đau buồn và xấu hổ vì những nỗi đau to lớn mà chồng tôi tạo ra, không chỉ với gia đình mà toàn bộ đất nước Colombia. Tôi chỉ cầu xin sự tha thứ cho những gì từng làm thời trẻ. Tôi đã sống một kiếp đời khó khăn", bà Henao nói.

Pablo Escobar là ai?

Pablo Escobar sinh vào tháng 12/1949 tại thành phố Rionegro, Colombia. Sớm rời ghế nhà trường khi việc học còn dang dở, Pablo nhanh chóng dấn thân vào các hoạt động phi pháp như kinh doanh thuốc lá lậu, vé số giả, trộm cắp xe hơi, bắt cóc tống tiền, rồi dần dần hình thành đế chế buôn bán vận chuyển ma túy vào Mỹ từ năm 1975. Cái tên Pablo Escobar nhanh chóng được gắn với mác "ông hoàng ma túy".

Năm 1989, tạp chí Forbes ước tính ông ta là một trong 227 tỷ phú trên thế giới có tài sản cá nhân trên 3 tỷ USD với việc điều hành băng đảng và quản lý 80% thị trường ma túy thế giới. Tuy nhiên, ông ta thường xuyên quyên góp tiền cho các dự án nhà ở và công trình dân sinh nên rất được lòng người nghèo.

Theo Dân Trí

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc đời 'nhiều bão tố' của vợ trùm ma túy 'giàu nhất mọi thời đại'" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.