Đà Nẵng nới lỏng đi lại với Quảng Nam

12/10/2021 12:30

(NLĐO) - TP Đà Nẵng vừa có hướng dẫn mới nhất đối với công dân vào TP, riêng người đi lại giữa Quảng Nam và Đà Nẵng thì không cần có giấy xét nghiệm.

Sáng 12-10, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch đối với người dân vào TP.

Theo đó, người về hoặc đến từ địa phương, khu vực không có dịch Covid-19 trên cả nước phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Riêng với người dân đang sinh sống tại Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam thì không cần kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 mà chỉ cần giấy tờ tùy thân chứng minh là công dân của 1 trong 2 địa phương hay có đăng ký thường trú, tạm trú. Nếu không có các giấy tờ này, công dân có thể xuất trình giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, tổ chức, chính quyền xác nhận thường xuyên đi lại giữa 2 địa phương.

Bên cạnh đó, người dân phải cam kết trong vòng 14 ngày qua không đi đến các địa phương khác ngoài TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, thực hiện đi và về trên một tuyến đường cố định, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với cộng đồng.

Đà Nẵng nới lỏng đi lại với Quảng Nam - Ảnh 1.

Người đi lại giữa Quảng Nam và Đà Nẵng chỉ cần xuất trình giấy tờ chứng minh là công dân của 2 địa phương hoặc thường xuyên đi lại

Người đến hoặc về từ khu vực có dịch Covid-19 trên cả nước phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh. 

Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thì cách ly tại nhà đủ 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần. Người chưa tiêm, tiêm chưa đủ liều vắc-xin hoặc tiêm đủ nhưng liều cuối cùng chưa được 14 ngày thì cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần. Chi phí xét nghiệm do người dân trả; trường hợp hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách thì được xem xét hỗ trợ.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tất cả người dân vào TP phải thực hiện đăng ký trên hệ thống trực tuyến (vào mục "Đăng ký vào TP Đà Nẵng" trên app Danang Smart City hoặc vào mục "Người dân khai báo, đăng ký vào TP Đà Nẵng" trên trang https://khaibaoyte.danang.gov.vn) và lưu lại mã QR được cấp để sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng nới lỏng đi lại với Quảng Nam" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.