Đại Quang Minh: Đã bàn giao tạm 3 tuyến đường Thủ Thiêm từ 2018

17/03/2023 01:05

Chủ đầu tư Đại Quang Minh cho hay đã bàn giao tạm 3 tuyến đường ở khu đô thị mới Thủ Thiêm cho Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vào năm 2018, hiện công ty muốn sớm bàn giao chính thức.

Cụ thể, ông Nguyễn Hoàng Tuệ, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh, vừa cho biết 3 tuyến đường trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TP.HCM), gồm tuyến đường Tố Hữu, Nguyễn Thiện Thành, Bùi Thiện Ngộ (hay R2, R3, R4) đã được công ty đầu tư hoàn thiện từ năm 2017 đối với đoạn đã giải phóng mặt bằng.

Đầu năm 2018, công ty đã tạm bàn giao ba tuyến đường này cho Khu quản lý giao thông đô thị số 2 theo phân công của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM để quản lý, khai thác các phân đoạn đã đầu tư hoàn chỉnh thuộc dự án 4 tuyến đường chính.

"Mặc dù đã bàn giao cho sở ngành thành phố quản lý, đến nay công ty vẫn chủ động bỏ kinh phí duy tu bảo dưỡng tuyến đường để đảm bảo an toàn. Đồng thời, công ty cũng gửi các văn bản kiến nghị, đề xuất được bàn giao chính thức 3 tuyến đường trên", ông Tuệ nhấn mạnh.

Một trong những khó khăn hiện nay là có hiện tượng mất cắp nắp cống, dây điện... Ông Tuệ cho hay công ty đã có nhiều văn bản đề nghị chính quyền địa phương xử lý việc này vì doanh nghiệp không đủ chức năng xử lý.

Đối với vướng mắc chiếu sáng, theo quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, nguồn cấp điện cho các tủ điều khiển chiếu sáng đường R2 được lấy từ các trạm điện trong các lô đất phát triển dự án hai bên tuyến đường. Tuy nhiên, hiện các dự án đầu tư tại hai lô đất chưa được triển khai nên đến nay chưa có nguồn điện cho hệ thống chiếu sáng.

3 tuyen duong Thu Thiem anh 1

Hiện trạng đường (đường ven hồ trung tâm) dài 3 km, mặt cắt ngang 29,2 m. Ảnh: Quỳnh Danh.

Riêng hệ thống thoát nước trên các tuyến đường đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh. Tuy nhiên hệ thống kênh, rạch trong khu vực không nằm trong ranh giới quy hoạch của dự án các tuyến đường chính bị bồi lắng lâu ngày gây co hẹp dòng chảy, bít tắc cửa xả ảnh hưởng đến khả năng tiêu thoát nước và gây ra tình trạng đọng nước cục bộ. Bên cạnh đó còn có tình trạng người dân tụ tập vui chơi xả rác, không giữ gìn cảnh quan.

Bên cạnh đó, cầu Ba Son (cầu Thủ Thiêm 2) hiện đã đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 4/2022, lưu lượng giao thông trên các tuyến đường R12, R2 đã bắt đầu tăng cao. Do đó, việc tổ chức nghiệm thu và bàn giao, tiếp nhận chính thức các tuyến đường R2 là cần thiết.

Lãnh đạo Đại Quang Minh cho biết hiện TP đã chính thức chấp thuận bàn giao chính thức tuyến đường R2. "Công ty đã làm đường xong, rất muốn bàn giao chính thức càng sớm càng tốt và sẵn sàng sửa chữa hoàn thiện các hư hỏng cục bộ và các vật tư thiết bị bị mất cắp", ông Tuệ nói và cho biết công ty sẽ tiếp tục kiến nghị để bàn giao các tuyến đường còn lại.

Theo ông Tuệ, đối với tình trạng mất cắp cấu kiện công trình, kính đề nghị các Sở ban ngành và đơn vị liên quan có giải pháp hỗ trợ trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát để giải quyết dứt điểm tình trạng này theo nội dung Công ty Đại Quang Minh đã đề xuất.

Ngoài ra, đối với việc đầu tư nguồn cấp điện tạm cho hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường, kính đề nghị Sở Công thương chủ trì, phối hợp các Sở ngành, đơn vị liên quan thống nhất phương án đầu tư nguồn cấp điện tạm cho hệ thống chiếu sáng trên tuyến R2 theo ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM để làm cơ sở cho Sở Giao thông Vận tải tổ chức kiểm tra, nghiệm thu các hạng mục công trình theo đúng quy định.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Bạn đang đọc bài viết "Đại Quang Minh: Đã bàn giao tạm 3 tuyến đường Thủ Thiêm từ 2018" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.