Đồ trang trí Tết thủ công hút người mua, phủ đỏ rực chợ Tết Hà Nội

24/01/2022 11:00

Là những sản phẩm thủ công mang đậm màu sắc Tết truyền thống, được tiểu thương sáng tạo với mẫu mã phong phú, đa dạng, đồ trang trí Tết đang ngày càng thu hút, chiếm được tình cảm của người dân khi Tết Nhâm Dần 2022 đã cận kề.

Do trang tri Tet 01

Còn khoảng 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2022, những ngày này, không khí mua sắm cây cảnh, đồ trang trí Tết tại phố Hàng Mã và chợ hoa Tết Hàng Lược đang hết sức sôi động.

Do trang tri Tet 02

Năm nay, do việc nhập khẩu các mặt hàng trang trí Tết từ Trung Quốc gặp nhiều khó khăn nên phần lớn đồ trang trí Tết tại đây là những sản phẩm thủ công được tiểu thương sáng tạo, làm mới với mẫu mã phong phú, đa dạng.

Do trang tri Tet 03

Bắt đầu xuất hiện từ năm 2021 nhưng các món đồ trang trí Tết thủ công năm nay được thiết kế cầu kỳ và bắt mắt hơn năm trước, đồng thời vẫn mang đậm màu sắc Tết cổ truyền.

Do trang tri Tet 04

Mỗi món đồ trang trí Tết handmade được kết hợp từ nhiều chi tiết nhỏ như quạt giấy, nón lá, cành đào, bao lì xì... với 2 màu sắc chủ đạo là đỏ và vàng.

Do trang tri Tet 05

Có mẫu mã đẹp, màu sắc bắt mắt nên các món đồ trang trí Tết thủ công dễ dàng chiếm được thiện cảm của người dân, được nhiều người tìm mua để trang trí nhà dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Do trang tri Tet 06

Mỗi sản phẩm trang trí tết có giá dao động từ 250.000 đến hơn 1 triệu đồng, tùy vào kích thước và độ cầu kỳ để làm ra món đồ.

Do trang tri Tet 07

Một số cửa hàng có những sản phẩm trang trí handmade với giá lên đến trên 2 triệu đồng do đặc biệt mất nhiều công sức để làm ra.

Do trang tri Tet 08

Nhiều tiểu thương vừa bán hàng, vừa tranh thủ làm thêm các món đồ trang trí thủ công để kịp phục vụ nhu cầu của người dân.

Do trang tri Tet 09

Anh Đức Hòa, tiểu thương tại chợ hoa Hàng Lược cho biết, các mẫu đồ trang trí này năm nay được người dân đặc biệt ưa chuộng nên chỉ tập trung sản xuất mặt hàng này. Số lượng sản phẩm bán được mỗi ngày thậm chí còn nhiều hơn các món đồ trang trí của Trung Quốc.

Do trang tri Tet 10

Một tiểu thương khác chia sẻ, những ngày qua, cửa hàng ông bán được trung bình 15-20 món đồ trang trí handmade mỗi ngày. Càng gần Tết, số lượng hàng bán được càng tăng nên các thành viên trong gia đình phải tranh thủ vừa bán vừa làm.

Do trang tri Tet 11

Mua sắm Tết tại chợ Hàng Lược, chị Lan Hương (Định Công, Hà Nội) cho biết, hôm nay chị mua 3 sản phẩm trang trí Tết thủ công để treo ở nhà. "Tôi rất thích các sản phẩm trang trí này. Nhìn chúng rất đẹp và tinh tế, lại còn đậm chất Tết truyền thống hơn hẳn đồ Trung Quốc với các chi tiết hình chiếc mẹt, chiếc nón lá, cành hoa đào, hoa mai... Đặc biệt đây đều là những nguyên liệu thân thiện với môi trường, không như những sản phẩm làm bằng nhựa của Trung Quốc", chị Hương chia sẻ.

Do trang tri Tet 12

Anh Xuân Hải (Kim Mã, Hà Nội) cho biết khá ấn tượng với các món đồ trang trí Tết được bày bán năm nay. "Chúng mang đậm màu sắc Tết Hà Nội xưa, rất thích hợp để treo trong nhà dịp Tết. Ngoài ra vì muốn ủng hộ hàng Việt Nam nên tôi mua rất nhiều đồ trang trí thủ công", anh Hải nói.

Do trang tri Tet 13

Năm nay do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên các dịp lễ, nhiều người không còn chú tâm mua sắm các mặt hàng trang trí. Vì vậy, các tiểu thương hy vọng những sản phẩm trang trí Tết handmade này sẽ giành được sự quan tâm của mọi người nhiều hơn nữa, giúp nhu cầu mua sắm dịp cuối năm tăng mạnh trở lại, đặc biệt trong những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Bạn đang đọc bài viết "Đồ trang trí Tết thủ công hút người mua, phủ đỏ rực chợ Tết Hà Nội" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.