Doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển bền vững từ hội nghị nhân sự

26/05/2023 20:30

Hội nghị Luật Lao động 2023 là diễn đàn để các chuyên gia và quản lý cấp cao của doanh nghiệp chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm mới nhất lĩnh vực pháp luật.

Ngày 26/5, CLB Nhân sự Việt Nam (VNHR) tổ chức Hội nghị Luật Lao động 2023 với chủ đề “Hành động cẩn trọng phát triển bền vững tại Tp.HCM. Sự kiện quy tụ hơn 500 đại biểu tham dự trực tiếp và 120 người tham dự trực tuyến.

Phát biểu tại hội nghị, bà Lê Thị Kim Anh, Phó Chủ tịch CLB Nhân sự Việt Nam cho rằng, trong quá trình phát triển, doanh nghiệp sẽ gặp phải nhiều khó khăn, phức tạp về công tác nhân sự. Bên cạnh các chủ đề về những điều chỉnh mới nhất của pháp luật lao động, BHXH, thuế thu nhập,… hội nghị năm nay còn đưa ra vấn đề pháp lý nhân sự mà doanh nghiệp cần chú ý để phát triển bền vững như mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo,…

Hội nghị năm nay, với chủ đề "Hành động cẩn trọng phát triển bền vững" được ban tổ chức lựa chọn để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực thi các quy định pháp luật lao động đúng cách và bền vững trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu.

Chủ đề này cũng nhắc nhở các doanh nghiệp về trách nhiệm của họ trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động tại nơi làm việc, đồng thời đảm bảo sự phát triển bền vững cho chính doanh nghiệp của họ.

Các chủ đề nhỏ trong hội nghị đều có sự liên quan chặt chẽ đến chủ đề chính, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các vấn đề pháp lý liên quan đến việc làm và đảm bảo sự phát triển bền vững. Các diễn giả giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình kinh tế của Việt Nam có liên quan đến việc làm, cũng như những thay đổi mới nhất trong lĩnh vực luật lao động, luật bảo hiểm bắt buộc và luật thuế thu nhập cá nhân.

Bên cạnh đó, hội nghị tập trung vào việc giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh khi doanh nghiệp buộc phải đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động trong bối cảnh suy thoái kinh tế. Hoặc doanh nghiệp được tìm hiểu và giải quyết vấn đề khủng hoảng nhân sự cấp cao để đảm bảo phát triển bền vững.

Không dừng lại ở đó, Hội nghị cũng đề xuất những quy định mới để kịp thời điều chỉnh những vấn đề pháp lý mới phát sinh có liên quan các thay đổi nhanh chóng của công nghệ trong môi trường làm việc.

Từ năm 2018 đến nay, VNHR đã tổ chức thành công 5 hội nghị luật lao động liên tiếp với tổng cộng gần 5.000 người tham dự. Tầm quan trọng của hội nghị này không chỉ giúp doanh nghiệp đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật, mà còn tạo điều kiện để họ phát triển một môi trường làm việc tốt hơn, bảo vệ quyền lợi của người lao động và nâng cao chất lượng của sản phẩm và dịch vụ.

Bạn đang đọc bài viết "Doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển bền vững từ hội nghị nhân sự" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.