Đội hình xe điện của cảnh sát Mỹ

16/08/2022 20:32

Chính phủ Mỹ đang thúc đẩy việc thay đổi đội hình xe công vụ từ động cơ đốt trong sang xe điện, đặc biệt là lực lượng cảnh sát nước này.

Doi hinh EV canh sat anh 1

Ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố muốn thay thế đội xe liên bang, từ động cơ đốt trong sang xe điện. Sự thay đổi đã diễn ra ở cấp tiểu bang và địa phương, đáng chú ý nhất là các sở cảnh sát trên toàn quốc.

Doi hinh EV canh sat anh 2

Một số đơn vị đã bổ sung vài mẫu xe điện. Điều này có ích cho lực lượng cảnh sát, khi chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng giảm đáng kể, trong khi hiệu suất của những mẫu xe điện ấn tượng hơn hẳn xe động cơ đốt trong. Các hãng xe cũng cho ra mắt thêm các phiên bản chuyên dụng dành cho cảnh sát.

Doi hinh EV canh sat anh 3

Chevrolet Bolt SSV: Giữa năm 2021, Chevrolet đã giới thiệu mẫu Bolt EV với biến thể SSV. Đây là viết tắt của cụm từ Special Services Vehicle. Những trang bị trên mẫu xe này khá cơ bản, Bolt SSV có mạch 20 và 30 amp dành cho hệ thống đèn ưu tiên và radio phụ. Mâm xe 16 inch đi kèm với lốp địa hình.

Doi hinh EV canh sat anh 4

Đây không phải là phương tiện dùng để truy bắt tội phạm hay các nhiệm vụ phức tạp. Mẫu xe này được trang bị cho các thám tử, chủ yếu phục vụ việc tìm kiếm manh mối. Ngoài ra, Chevrolet Bolt SSV còn được dùng cho "chế độ giám sát", thực hiện nhiệm vụ theo dõi tội phạm.

Doi hinh EV canh sat anh 5

Chevrolet Blazer EV PPV: Dù Chevrolet Blazer EV bản thương mại chưa được bán ra thị trường, một biến thể dành riêng cho cảnh sát đã được công bố, có tên gọi Chevrolet Blazer EV PPV. PPV là viết tắt của cụm từ Police Pursuit Vehicle, mẫu xe này thực hiện các nhiệm vụ tuần tra và truy bắt tội phạm.

Doi hinh EV canh sat anh 6

Chevrolet Blazer EV PPV được xem là "khắc tinh" của tội phạm nếu tầm truy đuổi dưới 482 km. Mẫu xe này được phát triển từ phiên bản Blazer SS mạnh nhất, công suất 557 mã lực. Những tính năng đáng chú ý khác gồm hệ thống phanh hiệu suất cao của Brembo, cabin được cải tiến với cốp sau là một kho vũ khí nhỏ và vật tư y tế.

Doi hinh EV canh sat anh 7

Tesla Model 3: Cảnh sát hạt Dallas của tiểu bang Texas được trang bị một đội hình xe Tesla Model 3. Hiện tại, đây là chiếc EV phổ biến nhất lực lượng cảnh sát ở nhiều quốc gia. Thái Lan cũng đã chi 3 triệu USD để mua một đội hình xe Tesla Model 3, trong khi cảnh sát Anh quốc đã mua một chiếc để thử nghiệm và đánh giá.

Doi hinh EV canh sat anh 8

Theo Cục Tội phạm Bảo hiểm Quốc gia Mỹ (NICB), cảnh sát hạt Dallas đã chi 190.320 USD để mua 3 mẫu Model 3 Performance. Mẫu xe này có thể tăng tốc 0-96 km/h trong 3,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 260 km/h.

Doi hinh EV canh sat anh 9

Ford Mustang Mach-E GT: Sở Dịch vụ Hành chính Thành phố New York đã chi một số tiền lớn để mua 184 chiếc Mustang Mach-E. Tuy nhiên không phải tất cả đều được trang bị cho lực lượng NYPD. Những mẫu xe này được phân bổ về Văn phòng Cảnh sát trưởng Thành phố New York, Sở Chỉnh lý, Sở Công viên và Giải trí, Sở Bảo vệ Môi trường, Quản lý Khẩn cấp NYC, Cảnh sát DCAS và Văn phòng Giám định Pháp y.

Doi hinh EV canh sat anh 10

Trong đó, lực lượng NYPD được trang bị nhưng chiếc Mustang Mach-E mạnh nhất, thuộc bản GT. Mẫu xe điện này có công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 813 Nm, khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 3,5 giây. Đây cũng được xem là mẫu EV cảnh sát tốt nhất ở Mỹ hiện tại.

Doi hinh EV canh sat anh 11

Ford F-150 Lightning Pro SSV: Ford F-150 Lightning Pro SSV (Xe Dịch vụ Đặc biệt) cũng vừa được giới thiệu, thay thế cho biến thể F-150 Police Responder trước đây. Tùy thuộc vào gói pin mà sở cảnh sát đặt hàng, F-150 Lightning Pro SSV có công suất 452 mã lực và mô-men xoắn 1.050 Nm, hoặc 580 mã lực và mô-men xoắn 1.050 Nm.

Doi hinh EV canh sat anh 12

Cả 2 phiên bản đều có khả năng tăng tốc 0-96 km/h chưa đầy 4 giây, sức kéo ít nhất 3,5 tấn. Với tính năng Ford Intelligent Backup Power, mẫu xe này có thể được dùng để thắp sáng các hiện trường tai nạn buổi tối trên cao tốc.

Bạn đang đọc bài viết "Đội hình xe điện của cảnh sát Mỹ" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.