Facebooker Lương Hoàng Anh âm thầm xóa các bài viết chê "gạo thị trường có thuốc”?

15/08/2022 16:35

(NLĐO) – Sáng 15-8, người xem ở chế độ công khai không còn thấy một số bài viết trên trang Facebook “Lương Hoàng Anh” liên quan đến việc thị trường dùng “thuốc đánh bóng để hạt gạo nhìn bóng đẹp".

Trong khi đó, người dự định cung cấp gạo cho thương hiệu gạo dinh dưỡng Organicare của Lương Hoàng Anh cho biết sẽ ngưng hợp tác vì sự cố trên.

Sáng 15-8, trao đổi với phóng viên, TS Đào Minh Sô, Trưởng Bộ môn Chọn tạo giống cây trồng thuộc Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam, cho biết ông có hỗ trợ kỹ thuật và giống lúa cho Nguyễn Hoàng Nam, một start-up (khởi nghiệp) xây dựng vùng trồng lúa theo quy trình sản xuất hữu cơ tại huyện Củ Chi (TP HCM), đến nay bước sang năm thứ 2 với 4 vụ trồng. Mô hình này được nông dân rất thích vì bên mua bao tiêu với giá cao nhưng chưa thể nhân rộng vì đầu ra không tăng.

Facebooker Lương Hoàng Anh âm thầm xóa các bài viết chê gạo thị trường có thuốc”? - Ảnh 1.

Hợp tác với vùng trồng lúa để cùng phát triển thương hiệu bị tan vỡ

"Mục tiêu chính là hỗ trợ nông dân có thu nhập tốt hơn nhờ trồng lúa, còn bản thân tôi không thu phí doanh nghiệp vì quy mô vùng trồng quá nhỏ, chỉ khoảng 5 ha. Thứ 6 vừa qua (ngày 12-8), vùng trồng này thu hoạch, tôi có xuống cùng để xem kết quả còn Nam mời thêm cô Lương Hoàng Anh tham gia. Nghe nói là để liên kết cùng tiêu thụ, tôi không nắm rõ. Tại đây, tôi có trao đổi cùng họ một số vấn đề thuộc về chuyên môn nhưng không liên quan đến hoạt động buôn bán của họ" – TS Sô khẳng định.

Cũng theo TS Sô, không nên vì mục tiêu phục vụ bán hàng mà phát ngôn thiếu cẩn trọng, cần phải hiểu cách chế biến, bảo quản gạo để không ảnh hưởng đến toàn ngành.

Facebooker Lương Hoàng Anh âm thầm xóa các bài viết chê gạo thị trường có thuốc”? - Ảnh 2.

Bài viết gây bức xúc cộng đồng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lúa gạo hiện không còn tồn tại ở chế độ công khai

Trong khi đó, anh Nguyễn Hoàng Nam cho biết mình chỉ mới xây dựng vùng trồng nhỏ để phục vụ "nhà ăn" (bạn bè, người thân) chứ chưa phát triển lớn và cũng chưa thành lập công ty để kinh doanh chính thức. Mô hình đang có chiều hướng phát triển tốt, tương lai anh dự định xin phép thành lập khu du lịch sinh thái để khai thác hiệu quả mô hình do vị trí chỉ cách trung tâm TP HCM chưa đến 40 km.

"Tôi có đưa gạo cho chị Hoàng Anh (Facebooker Lương Hoàng Anh) ăn, chị thấy ngon nên muốn hợp tác cùng xây dựng thương hiệu nên có đưa chị đến vùng trồng để xem thử. Nhưng những phát ngôn của chị ấy trên Facebook khiến bản thân tôi mệt mỏi, ảnh hưởng đến danh tiếng TS Sô làm tôi rất áy náy và chưa biết phải xin lỗi TS Sô ra sao. Chị ấy chưa hiểu về ngành gạo, khi đưa thông tin lên Facebook cũng không hỏi lại để có thông tin chính xác" – anh Nam giãi bày.

Cũng theo anh Nam, do sự cố trên nên anh sẽ ngừng đưa gạo để đóng gói thương hiệu gạo dinh dưỡng Organicare của Lương Hoàng Anh.

Trước đó, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ngành gạo và cả người tiêu dùng đều bức xúc về bài viết của Facebooker Lương Hoàng Anh khi thông tin về thị trường gạo.

Cụ thể, một bài viết chiều 14-8, tài khoản Lương Hoàng Anh giới thiệu gạo dinh dưỡng Organicare "Không dùng thuốc đánh bóng để hạt gạo nhìn bóng đẹp" do "tui quyết tâm phải tự sản xuất gạo để ăn".

Trước đó, vào ngày 13-8, tài khoản Facobook này còn đăng 1 clip ngắn ghi lại cảnh thu hoạch lúa sạch kèm dòng trạng thái: "Nôn dễ sợ không biết giống gạo dinh dưỡng mới này có được đón nhận không. Làm gạo dinh dưỡng thì đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe, nhưng sợ không cạnh tranh với gạo thị trường được về hình thức. Vì không cho thuốc thì nhìn sẽ không trắng bóng được và bảo quản không kỹ sẽ nhanh bị mối mọt. Nhưng yên tâm cả gia đình mạnh khỏe". Hiện người xem bài viết ở chế độ công khai không còn thấy bài viết này.

Bạn đang đọc bài viết "Facebooker Lương Hoàng Anh âm thầm xóa các bài viết chê "gạo thị trường có thuốc”?" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.