Gần 2.900 khách hàng tiêu thu điện lớn khu vực phía nam ký thỏa thuận DR

31/05/2023 16:30

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, tính đến ngày 28/5, có 2.875 khách hàng là cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở có mức tiêu thụ điện lớn trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố khu vực phía nam đã đồng ý ký thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR), với tổng công suất thỏa thuận là hơn 588 MW.

Theo EVNSPC, nhằm chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm cung cấp điện và các giải pháp cung ứng điện mùa khô và cả năm 2023, Tổng công ty đã yêu cầu các công ty Điện lực chú trọng tuyên truyền thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại.

Trong đó, trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương và khách hàng trong việc chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, chuyển thời gian sử dụng điện sang các giờ thấp điểm và bình thường.

Tổng công ty cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc quyết liệt thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả tại đơn vị, tắt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện đặc biệt trong các thời điểm cao điểm của hệ thống điện.

Nhằm bảo đảm cung ứng điện trong cao điểm mùa khô và cả năm 2023, các tỉnh, thành phố phía nam cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện triệt để tiết kiệm điện đến từng người dân, doanh nghiệp, cơ quan công sở trên địa bàn.

Cũng theo EVNSPC, từ ngày 15-28/5, tổng sản lượng điện tiết kiệm tại 21 tỉnh, thành phố phía nam đạt trên 25,6 triệu kWh. Đến hết ngày 28/5, cũng đã có 17/21 tỉnh, thành phố phía nam ban hành văn bản đẩy mạnh tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh.

Toàn Thắng


Bạn đang đọc bài viết "Gần 2.900 khách hàng tiêu thu điện lớn khu vực phía nam ký thỏa thuận DR" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.