Gặp lỗi cơ cấu lái, Ford khuyến cáo khách hàng không lái xe Bronco

18/03/2023 13:30

Có tổng cộng 343 mẫu Ford Bronco bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Phần lớn trong số đó vẫn còn nằm ở đại lý và chưa giao đến tay khách hàng.

Hàng trăm xe Bronco tại Mỹ gặp lỗi liên quan đến cơ cấu lái. Ảnh: Ford.

Theo Carscoops, Ford đã yêu cầu các đại lý ngừng bàn giao Bronco cho khách hàng, đồng thời khuyến cáo các chủ xe ngừng điều khiển mẫu SUV này do lo ngại vấn đề an toàn.

Có tổng cộng 343 mẫu Bronco bị ảnh hưởng do sự cố lần này, bao gồm các phiên bản Bronco Wildtrak đời 2023 và Bronco Raptor đời 2022.

Ford cho biết đang tích cực làm việc với các đại lý và chủ xe để khắc phục sự cố nói trên.

Theo thông tin từ Ford, đội ngũ đánh giá của hãng đã phát hiện ra một vấn đề liên quan đến cơ cấu lái trên các mẫu Bronco nói trên vào ngày 2/3. Kỹ thuật viên bảo hành cho rằng vị trí vô lăng trên một chiếc Bronco phát ra tiếng ồn, vô lăng có dấu hiệu mất trợ lực lái nhưng chưa ảnh hưởng đến khả năng điều hướng xe.

Sau khi tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng, Ford phát hiện ra bộ phận giữ đai ốc bi đã bị hỏng, khiến các bi chèn vào giữa các bánh răng lái. Nếu sự cố không được khắc phục, bộ phận này sẽ bị khóa cứng dẫn đến mất khả năng điều hướng từ vô lăng.

Ford khẳng định đây là một mối lo ngại về an toàn nhưng trấn an rằng sự cố chỉ giới hạn trong 343 mẫu Bronco như đã đề cập bên trên. Hãng ôtô của Mỹ cho biết sẽ thay thế miễn phí bộ phận nói trên cho các mẫu xe bị ảnh hưởng. Carscoops cho biết trên thực tế, phần lớn mẫu Ford Bronco bị ảnh hưởng vẫn còn nằm ở đại lý và chưa được bàn giao đến tay khách hàng.

“Vào ngày 3/3, chúng tôi đã chủ động liên hệ với 58 khách hàng đang sở hữu Ford Bronco bị ảnh hưởng, khuyến cáo họ không được điều khiển phương tiện và đề xuất phương án thuê xe từ hãng trong lúc đợi khắc phục. Khoảng 280 mẫu xe khác vẫn còn ở đại lý hoặc nhà máy của Ford và sẽ được sửa chữa triệt để trước khi đến tay khách hàng”, bà Maria Buczkowski – giám đốc truyền thông của Ford – cho biết khi trả lời FordAuthority.

Hiện, Ford cho biết vẫn chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hay thương tích nào ngoài thực địa có liên quan đến sự cố nói trên. Carscoops cho biết chiếc Bronco giúp phát hiện ra sự cố cơ cấu lái là trường hợp duy nhất yêu cầu bảo hành cho vô lăng tại Mỹ.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Gặp lỗi cơ cấu lái, Ford khuyến cáo khách hàng không lái xe Bronco" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.