General Motors có thể áp dụng ChatGPT trên xe Cadillac

16/03/2023 20:30

ChatGPT sẽ đóng vai trò trợ lý ảo trên xe, hỗ trợ người lái trong các tình huống di chuyển trên đường.

Công cụ trí tuệ nhân tạo ChatGPT, một chatbot do công ty khởi nghiệp OpenAI phát triển thời gian vừa qua được rất nhiều người quan tâm. Với ngành công nghiệp ôtô, General Motors đang thẩm định tính khả thi khi đưa ứng dụng ChatGPT lên các mẫu xe của hãng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, ông Scott Miller Phó Chủ tịch GM cho biết "ChatGPT sẽ có mặt trong mọi thứ".

Cadillac,  ChatGPT,  General Motor anh 1

Chẳng hạn, chủ xe có thể hỏi trí thông minh nhân tạo cách sử dụng một số tính năng nhất định trong xe thay vì phải mất thời gian tìm kiếm trong sách hướng dẫn sử dụng xe.

Người lái xe không chỉ có thể thiết lập các cuộc hẹn bảo trì mà còn có thể yêu cầu ChatGPT hỗ trợ khi cần thay lốp hoặc tìm điểm sạc xe điện.

Thực tế, điều khiển kích hoạt bằng giọng nói không mới mẻ trong thế giới ôtô, nhưng khả năng giao tiếp với trí tuệ nhân tạo có thể mang lại lợi ích. Theo giả thuyết được đưa ra, chủ xe có thể yêu cầu AI sắp xếp một cuộc hẹn dịch vụ để khắc phục sự cố.

Cadillac,  ChatGPT,  General Motor anh 2

Ngoài ra, người lái xe thậm chí có thể sử dụng công nghệ này để lập trình các chức năng như mở cửa nhà để xe hoặc xem ChatGPT như một trợ lý cá nhân.

Công nghệ ChatGPT cũng có thể loại bỏ nhu cầu sử dụng điện thoại di động khi lái xe. Các hệ thống thông tin giải trí hiện tại chủ yếu dựa vào Apple CarPlay và Android Auto, hiển thị thông tin cuộc gọi, tin nhắn lên màn hình giải trí.

Dù hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích và trải nghiệm mới lạ cho người dùng nhưng đưa trí tuệ nhân tạo lên ôtô cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Người lái có thể mải trò chuyện với trợ lý ảo, mất tập trung khi lái xe. Điều này đặt ra câu hỏi cho các nhà sản xuất, liệu công nghệ này có nên được giới hạn cho ôtô tự lái hay không.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "General Motors có thể áp dụng ChatGPT trên xe Cadillac" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.