Giá Bitcoin lại lập đỉnh mới, vượt 52.000 USD/đồng

18/02/2021 11:47

Bitcoin thiết lập kỷ lục giá mới, vượt 52.000 USD/đồng. Đà tăng giúp giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền tiến gần mức 1.000 tỷ USD.

Bitcoin tiếp tục thiết lập kỷ lục giá mới sau khi xuyên thủng ngưỡng 50.000 USD/đồng. Đêm 17/2 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin chạm mức cao kỷ lục 52.621 USD/đồng rồi giảm nhẹ xuống quanh vùng 52.100 USD, tăng hơn 6% so với ngày trước đó. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đã tăng giá trị 78%.

Hãng tin Bloomberg nhận định các ngân hàng đầu tư Phố Wall dường như đang nóng lên vì Bitcoin. JPMorgan mới đây tiết lộ đã xem xét nghiêm túc về Bitcoin, trong khi Goldman Sachs cũng thể hiện sự quan tâm đến tiền mã hóa.

Giá Bitcoin tăng nóng sau khi nhận khoản đầu tư 1,5 tỷ USD từ Tesla, được hãng thanh toán MasterCard nhắm đến, và quỹ ETF Bitcoin đầu tiên của Purpose Investment "bật đèn xanh". Trong khi đó, Bank of New York Mellon (BNY Mellon) - nhà cung cấp dịch vụ lưu ký lớn, ngân hàng lâu đời nhất của Mỹ - tiết lộ sẽ nắm giữ và cung cấp dịch vụ lưu ký cho các tài sản kỹ thuật số, bao gồm Bitcoin.

Theo ông Michael Novogratz - nhà sáng lập công ty đầu tư tiền mã hóa Galaxy Digital, Bitcoin sẽ tăng hơn 200% lên 100.000 USD/đồng vào cuối năm nay. "Bạn sẽ thấy mọi công ty ở Mỹ đều làm theo Tesla", ông Novogratz khẳng định trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Bitcoin được giao dịch quanh mức 51.000 USD/đồng. Ảnh: Coindesk.

"Chúng tôi tin rằng câu chuyện ở đây lớn hơn nhiều so với việc chỉ đầu tư vào Bitcoin và dự đoán giá tương lai. Đó còn là tiềm năng mà tiền mã hóa, công nghệ blockchain và Bitcoin có thể có trong thế giới công nghệ và doanh nghiệp trong thập kỷ tới", ông Dan Ives, Giám đốc điều hành hãng Wedbush Securities, nhận định.

Theo ông, từ Paypal, Square đến những công ty như Nvidia, Tesla, IBM, Visa, Mastercard, xu hướng giao dịch, đầu tư Bitcoin và các sáng kiến dựa trên blockchain có thể tăng lên trong thập kỷ tới.

Các nhà đầu tư tin rằng đà tăng giá của Bitcoin sẽ ổn định nhờ sự chấp nhận của những tổ chức tên tuổi. Tuy nhiên, một số lo lắng Bitcoin có thể là bong bóng lớn nhất trong các thị trường tài chính.

Chẳng hạn, MicroStrategy vừa thông báo kế hoạch phát hành 600 triệu USD trái phiếu chuyển đổi đáo hạn vào năm 2027 để huy động thêm vốn mua Bitcoin trong thời gian tới. Theo ông Craig Erlam - chuyên gia tài chính có trụ sở tại Anh, chiến lược trên khá đáng nghi ngờ và nhiều rủi ro.

"Có cảm giác như giống năm 2017, các nhà đầu tư đều muốn nhân danh blockchain để thúc đẩy giá và làn sóng tiền mã hóa", ông bình luận với Zing. "Nếu các giá trị cơ bản của công ty gắn chặt với biến động của Bitcoin, họ sẽ trở thành những kẻ đầu cơ và có thể bước vào bong bóng", ông Erlam cảnh báo.

Hôm 16/2, JPMorgan cũng cảnh báo rằng giá Bitcoin vào thời điểm hiện tại "dường như không bền vững".

Bạn đang đọc bài viết "Giá Bitcoin lại lập đỉnh mới, vượt 52.000 USD/đồng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.