Giá vàng hôm nay 28/11: Vàng trong nước tiếp đà lao dốc?

28/11/2021 12:15

Giá vàng hôm nay 28/11, giá vàng trong nước tại các doanh nghiệp tiếp tục có xu hướng điều chỉnh giảm nhẹ. Các chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể xuống thấp hơn trong tuần tới, do lãi suất tăng hoặc do làn sóng bán chốt lời trên thị trường hàng hóa.

Giá vàng hôm nay 28/11: Vàng trong nước tiếp đà lao dốc?

Giá vàng hôm nay 28/11, giá vàng trong nước tại các doanh nghiệp tiếp tục có xu hướng điều chỉnh giảm nhẹ. Các chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể xuống thấp hơn trong tuần tới, do lãi suất tăng hoặc do làn sóng bán chốt lời trên thị trường hàng hóa.

Ghi nhận đầu giờ sáng ngày 28/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.791 USD/ounce.

Giá vàng tăng vọt trong phiên 26/11, khi chứng khoán Mỹ và các thị trường châu Á cùng châu Âu xôn xao trước tin tức về việc phát hiện một biến thể mới ở Nam Phi với mức độ đột biến cao. Tuy nhiên, giá vàng sau đó đã hụt đà tăng khi một số nhà đầu tư bán vàng để tích lũy tiền mặt cho danh mục đầu tư của họ.

Trước đó, giá vàng trên thị trường quốc tế tlao dốc giữa lúc đồng USD tăng vọt trong bối cảnh ông Jerome Powell được tái đề cử chức vụ chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng hôm nay 28/11: Vàng trong nước tiếp đà lao dốc? - Ảnh 1 Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 6h00 ngày 28/11. (Nguồn: Kitco)

Vàng giảm mạnh sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố đề cử ông Jerome Powell vào cương vị Chủ tịch Fed thêm một nhiệm kỳ. Việc ông Powell tiếp tục giữ vị trí này làm dấy lên đồn đoán trên thị trường rằng Fed có thể đẩy nhanh kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ, bao gồm cắt giảm chương trình nới lỏng định lượng nhanh hơn nâng lãi suất sớm hơn, để ứng phó với lạm phát.

Đồng USD tăng mạnh khiến kim loại được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Mặc dù giảm nhưng theo nhiều chuyên gia, lãi suất thực vẫn ở mức âm và sự không chắc chắn về dịch Covid-19 vẫn là yếu tố hỗ trợ cho vàng.

Đại diện Ngân hàng Standard Chartered nhận định giá vàng sẽ cao hơn trong quý đầu tiên của năm 2022 khi thị trường tiếp tục tập trung vào áp lực lạm phát gia tăng và lợi suất trái phiếu thực giảm.

Standard Chartered tin rằng khá nhiều áp lực đã được định vào giá của vàng, bao gồm sức mạnh của USD cho đến việc thu hẹp QE và tăng lãi suất.

Ông Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Công ty Giao dịch Bannockburn Global Forex cho biết, trong khi lo ngại về COVID-19 đã giúp thị trường vàng cắt lỗ, nhiều khả năng giá còn xuống thấp hơn trong thời gian tới.

Chuyên gia này chỉ ra rằng, đà phục hồi của vàng đã dừng lại trước ngưỡng 1.816 USD/ounce, một ngưỡng hồi quy quan trọng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo khảo sát giá vàng vào chiều ngày 27/11, giá vàng trong nước tại các doanh nghiệp tiếp tục có xu hướng điều chỉnh giảm nhẹ so với phiên giao dịch buổi sáng. Cụ thể:

Giá vàng niêm yết tại DOJI Hà Nội đang ở mức 59,95 triệu đồng/lượng mua vào và 60,80 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, tại TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 60 triệu đồng/lượng mua vào và 60,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Cùng thời điểm, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng mua vào ở mức 60,1 triệu đồng/ lượng; bán ra ở mức 60,850 triệu đồng/lượng. Tại khu vực TP.HCM giá vàng cũng được niêm yết với mức giá tương tự.

Trong khi đó, tại SJC Hồ Chí Minh giá vàng niêm yết ở mức 60 triệu đồng/lượng mua vào và 60,85 triệu đồng/lượng bán ra. Tại SJC Hà Nội, giá vàng giữ mức 60 triệu đồng/lượng mua vào và 60,87 triệu đồng/lượng bán ra. SJC Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức tương tự.

Như vậy trong tuần, giá vàng trong nước giảm liên tục từ phiên giao dịch đầu tuần 22/11 đến ngày 24/11; sau đó, bật tăng trở lại trong hai ngày 25 và 26/11, trước khi giảm lại vào phiên cuối tuần.

Tuần qua, dù phần lớn các phiên giao dịch giảm, song với biên độ tăng mạnh trở lại trong một vài ngày, tính chung cả tuần, giá vàng vẫn tăng 700.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, với mức tăng khiêm tốn vào cuối tuần, giá vàng vẫn giảm tới 3,6% tính chung trong cả tuần.

Mặc dù giá vàng trong nước đã được điều chỉnh giảm nhưng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và thế giới vẫn ở mức 11,7 triệu đồng/lượng.

Điều này đồng nghĩa với việc người mua vàng miếng trong nước đang phải trả mức giá đắt hơn 23,8% so với thế giới.

Dự báo giá vàng trong nước, các chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể xuống thấp hơn trong tuần tới, do lãi suất tăng hoặc do làn sóng bán chốt lời trên thị trường hàng hóa.

Giá vàng hôm nay 28/11: Vàng trong nước tiếp đà lao dốc? - Ảnh 2 Bảng giá vàng trong nước lúc 6h ngày 28/11. (Đơn vị: đồng/chỉ)

Hà Lan (T/h)

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 28/11: Vàng trong nước tiếp đà lao dốc?" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.