Giữa "bão tin đồn" bị mua lại, AVG bất ngờ thay tổng giám đốc

27/06/2022 08:48

() - Trùng thời điểm thông tin AVG đã được chuyển nhượng sang đối tác mới xuất hiện, công ty này bổ nhiệm ông Vũ Minh Trí làm Tổng giám đốc AVG thay ông Mai Duy Long.

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) mới đây đã có thay đổi về người ngồi ghế tổng giám đốc.

Cụ thể, ông Vũ Minh Trí được bổ nhiệm là Tổng giám đốc AVG thay cho ông Mai Duy Long, đồng thời trở thành người đại diện theo pháp luật của công ty. Ông Trí sinh năm 1973, hiện là CEO của Asim Group, công ty mẹ của Asim Telecom.

Ông Vũ Minh Trí từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các công ty công nghệ ở Việt Nam. Trước khi ngồi ghế "nóng" tại AVG, người đàn ông 49 tuổi này từng đại diện cho các công ty công nghệ toàn cầu tại Việt Nam như Yahoo!, Sony Ericsson, Qualcomm và Microsoft, sau đó là Nguyễn Hoàng Group và VNG.

Giữa bão tin đồn bị mua lại, AVG bất ngờ thay tổng giám đốc - 1

Ông Vũ Minh Trí khi còn là CEO VNG Cloud (Ảnh: TV Hub).

Đáng chú ý, động thái trên trùng hợp với thời gian trên truyền thông xuất hiện thông tin AVG đã được chuyển nhượng sang đối tác mới. Tuy nhiên, theo ICTNews, thương vụ mua bán này vẫn "trong vòng bí mật", công ty chưa đưa ra thông tin chính thức.

AVG được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, chính thức cung cấp dịch vụ từ ngày 11/11/2011 với thương hiệu Truyền hình An Viên. Đến tháng 1/2016, MobiFone mua lại 95% cổ phần của AVG, đổi tên dịch vụ Truyền hình An Viên thành Truyền hình MobiTV.

MobiFone đã chi 8.890 tỷ đồng để mua lại 344,66 triệu cổ phiếu, tương đương 95% cổ phần của AVG với mức giá mua đạt xấp xỉ 25.800 đồng/cổ phần. Tuy nhiên sau đó, thương vụ giữa MobiFone và AVG bất thành.

Sau khi nhận trở lại dịch vụ Truyền hình MobiTV, AVG đang có khoảng gần 1 triệu thuê bao truyền hình trả tiền. Bên cạnh đó, AVG cung cấp dịch vụ truyền dẫn phát sóng các kênh truyền hình địa phương và một số kênh xã hội hóa trên hai hệ thống truyền hình số mặt đất và truyền hình số vệ tinh.

Bạn đang đọc bài viết "Giữa "bão tin đồn" bị mua lại, AVG bất ngờ thay tổng giám đốc" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.