GM sản xuất xe quân đội Mỹ dựa trên Chevrolet Colorado

28/12/2020 11:02

GM Defense chịu trách nhiệm nghiên cứu và sản xuất mẫu xe bộ binh ISV cho quân đội Mỹ. Chiếc xe được xây dựng trên kiến trúc của mẫu bán tải dân dụng Chevrolet Colorado ZR2.

GM san xuat xe bo binh My dua tren Chevrolet Colorado anh 1

GM Defense - công ty con của General Motors đã thông báo việc cải tạo một cơ sở sản xuất tại Concord, Bắc Carolina để chuẩn bị sản xuất xe bộ binh (ISV), một loại xe địa hình chở lính cho quân đội Mỹ. Với sức chứa tối đa 9 người lính, ISV dựa trên kiến trúc của chiếc Chevrolet Colorado ZR2 và có đến 90% các bộ phận thương mại, bao gồm cả bộ phận dành cho đường đua Chevrolet Performance.

GM san xuat xe bo binh My dua tren Chevrolet Colorado anh 2

Với khối lượng chỉ 5.000 pound (267,9 kg), chiếc ISV đủ nhẹ để có thể được vận chuyển bằng trực thăng vận tải CH-47 Chinook, hay trực thăng cỡ nhỏ UH-60 Black Hawk cũng có thể cẩu được. ISV được trang bị hệ thống bảo vệ di chuyển tiên tiến để có thể chịu được sự khắc nghiệt trên chiến trường.

GM san xuat xe bo binh My dua tren Chevrolet Colorado anh 3

Quân đội Mỹ đã ký hợp đồng trị giá 214 triệu USD với GM Defense vào mùa hè năm ngoái, những đơn hàng đầu tiên được giao vào tháng 10. Cơ sở sản xuất mới của GM Defense rộng 6.968 mét vuông, giúp tăng đáng kể số lượng sản xuất khi nó hoạt động vào mùa xuấn này, năng suất dự kiến khoảng 2.065 xe trong 8 năm, thậm chí là nhiều hơn.

GM san xuat xe bo binh My dua tren Chevrolet Colorado anh 4

Chủ tịch GM Quốc phòng - Tim Herrick cho biết: "GM Defense chịu trách nhiệm thiết kế, kỹ thuật và sản xuất ISV. Cơ sở này cho phép chúng tôi đáp ứng lịch trình giao hàng, trong khi tiếp tục hành trình mang công nghệ thương mại và các giải pháp di chuyển đa dạng vào thị trường quốc phòng".

GM san xuat xe bo binh My dua tren Chevrolet Colorado anh 5

ISV được trang bị động cơ diesel tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng Duramax 2.8L, cho công suất 186 mã lực giống với mẫu bán tải Colorado ZR2. Hộp số tự động 6 cấp cũng xuất phát từ chiếc xe dân dụng. Điều này không chỉ giúp động cơ ISV dễ bảo trì, mà còn đảm bảo một chuỗi cung ứng phụ tùng đầy đủ.

GM san xuat xe bo binh My dua tren Chevrolet Colorado anh 6

GM Defense cũng cam kết phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro để thay thế động cơ diesel trong tương lai. Hiện tại, ISV được dự kiến bắt đầu triển khai ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào quân đội Mỹ cần.

Bạn đang đọc bài viết "GM sản xuất xe quân đội Mỹ dựa trên Chevrolet Colorado" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.