Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/3: VN-Index dự báo sẽ hồi phục một phần

17/03/2023 16:01

(ĐTCK) Vùng cản quanh mức 1.060 điểm (cận trên của kênh giá giảm) vẫn sẽ là kháng cự mà chỉ số cần vượt qua để hướng đến mức 1.100 điểm. Tuy nhiên, nếu tiếp tục rung lắc, đường SMA 100 ngày (quanh 1.030 điểm) được kỳ vọng sẽ một lần nữa nâng đỡ cho VN-Index.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/3.

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên với mẫu nến đảo chiều Bearish Engufling với giá đóng cửa vi phạm mức giá thấp nhất trong phiên bùng nổ ngày hôm qua nên xu hướng tăng giá ngắn hạn coi như không được hình thành.

Tuy vậy, trong phiên hôm nay vẫn có những điểm tích cực khi chỉ số vẫn duy trì ở quanh mức bình quân 20 phiên đi kèm với thanh khoản giảm điểm không cao, cho thấy chưa có tín hiệu bán tháo.

Xu hướng ngắn hạn của chỉ số vẫn là đi ngang với vùng biên độ rộng từ 1.015-1.065 điểm kéo dài trong thời gian qua và xu hướng trung hạn kể từ đầu năm cũng đã chuyển biến từ giảm điểm sang đi ngang khi đã 10 tuần chỉ số không xuyên thủng vùng giá thấp nhất đầu tháng 1.

Trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số dự báo sẽ hồi phục một phần do tác động của phái sinh gần sát ATC hôm nay, nhưng chúng tôi cho là khó vượt qua được mốc 1.065 điểm để hình thành đà tăng giá.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/3: VN-Index dự báo sẽ hồi phục một phần  ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tiên Phong - ORS

Nỗ lực chinh phục hoàn toàn kênh giá giảm bắt đầu từ tháng 01/2023 của VN-Index chưa thể thành công khi chỉ số nhanh chóng điều chỉnh trở lại ngay khi test cận trên của kênh giá này. Diễn biến này cho thấy áp lực bán vẫn đang hiện diện tại kháng cự trên.

Về thanh khoản, mặc dù khối lượng giao dịch có sự sụt giảm so với phiên trước đó nhưng mức giảm này tương đối không đáng kể do vẫn bám sát trung bình 10 phiên gần nhất, qua đó phản ánh thị trường vẫn đang diễn biến sôi động với sự dẫn dắt của khối ngoại.

Hiện tại, vùng cản quanh mức 1.060 điểm (cận trên của kênh giá giảm) vẫn sẽ là kháng cự mà chỉ số cần vượt qua để hướng đến mức 1.100 điểm. Tuy nhiên, nếu thị trường tiếp tục rung lắc, đường SMA 100 ngày (quanh mức 1.030 điểm) được kỳ vọng sẽ một lần nữa nâng đỡ cho chỉ số chung.

CTCK SHS

Thị trường điều chỉnh trở lại sau phiên tăng điểm, hôm nay VN-Index chốt phiên giảm 14,79 điểm (-1,39%), với khối lượng giảm trở lại dưới bình quân 20 phiên.

Thị trường sau phiên hưng phấn với thông tin NHNN giảm lãi suất điều hành đã điều chỉnh do trạng thái của chứng khoán toàn cầu đang trở nên xấu đi khi chịu tác động của việc phá sản tại một số ngân hàng Mỹ và khó khăn của ngân hàng Credit Suisse là ngân hàng lâu năm ở Thụy Sĩ.

Với điểm số hiện tại VN-Index vẫn duy trì được vận động trong kênh tăng ngắn hạn và trên đường MA20. Xét theo phân tích kỹ thuật trong ngắn hạn, VN-Index đang tích lũy và vẫn có khả năng duy trì kênh tăng hướng tới khu vực 1.150 điểm.

Trong khả năng khác, chỉ số hoàn toàn có thể tiếp tục biến động trong biên độ hẹp và không rõ ràng về mặt xu hướng ngắn hạn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/3: VN-Index dự báo sẽ hồi phục một phần  ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/3: VN-Index dự báo sẽ hồi phục một phần" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.