Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/5: Thị trường sẽ tiếp tục tích cực trong thời gian tới

25/05/2023 20:30

(ĐTCK) Điểm tích cực của thị trường vẫn là khối lượng giao dịch được duy trì ở mức cao (trên mức trung bình 20 phiên), thể hiện dòng tiền vẫn đang được giữ ở mức ổn định và đây là cơ sở để kỳ vọng lực cầu sẽ nhanh chóng trở lại quanh mức hỗ trợ 1.060 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/5: Thị trường sẽ tiếp tục tích cực trong thời gian tới

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/5.

CTCK VietCap

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và VN30 tạm chuyển xuống trạng thái Trung tính sau khi hai chỉ số này vi phạm các hỗ trợ MA5, MA10. Trong khi đó, tín hiệu của VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index vẫn được giữ ở trạng thái Tích cực

Dự báo trong phiên ngày mai, nhóm vốn hóa lớn có thể tiếp tục tạo hiệu ứng điều chỉnh giảm cho thị trường trong phiên sáng.

Theo đó, VN-Index sẽ kiểm định vùng hỗ trợ mạnh quanh 1.055 điểm, nơi hội tụ các đường MA20 hay MA50 ngày. Nếu lực bán không mạnh và được hấp thụ tốt bởi lực mua tại hỗ trợ, VN-Index sẽ có khả năng thu hẹp đà giảm, thậm chí hồi phục về phía cuối ngày.

Ở kịch bản này, chỉ số đại diện sàn HOSE sẽ kiểm định lại đường MA10 vừa đánh mất nằm quanh 1.065 điểm.

Ở kịch bản xấu, nếu VN-Index phá vỡ thuyết phục mốc 1.055 điểm, đà tăng hiện tại của thị trường sẽ phát ra tín hiệu đảo chiều.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/5: Thị trường sẽ tiếp tục tích cực trong thời gian tới ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK SHS

Phiên điều chỉnh hôm nay chưa làm VN-Index đánh mất nền tảng tích lũy nhỏ và tiếp tục nằm trên MA20 và cách xa khu vực tích lũy hình nêm.

Xu hướng ngắn và dài hạn của VN-Index vẫn được duy trì như chúng tôi liên tục nhận định trong các bản tin trước. Với trạng thái tích lũy khá tin cậy thời gian qua, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tích cực trong thời gian tới.

CTCK Tiên Phong - ORS

VN-Index tiếp tục giảm điểm và lùi về vùng hỗ trợ 1.060 điểm bất chấp thị trường đã có sự ủng hộ từ thông tin hạ lãi suất. Điều này cho thấy thông tin tích cực trên đã được phản ánh vào thị trường trước đó dưới dạng tin đồn. Vì vậy, chỉ số chung tiếp tục chịu áp lực chốt lời ngắn hạn.

Hiện tại, chỉ số chung vẫn đang vận động trong kênh giá hẹp với cận trên là mức 1.080 điểm (đỉnh liền kề và đường SMA 200 ngày) và cận dưới là mức 1.060 điểm.

Tuy nhiên, điểm tích cực của thị trường vẫn là khối lượng giao dịch vẫn được duy trì ở mức cao (trên mức trung bình 20 phiên), thể hiện dòng tiền vẫn đang được giữ ở mức ổn định và đây là cơ sở để kỳ vọng lực cầu sẽ nhanh chóng trở lại quanh mức hỗ trợ 1.060 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/5: Thị trường sẽ tiếp tục tích cực trong thời gian tới ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/5: Thị trường sẽ tiếp tục tích cực trong thời gian tới" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.