Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 29/6: Thanh khoản thấp vẫn là vấn đề đáng quan tâm

30/06/2022 11:32

(ĐTCK) VN-Index đang tiến về vùng kháng cự xoay quanh mức 1.230-1.240 điểm (kênh giá giảm). Thanh khoản thấp vẫn là vấn đề đáng quan tâm và điều này thường tạo ra rủi ro khi đà tăng có dấu hiệu chững lại khiến áp lực cung mất cân đối so với cầu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/6.

CTCK SHS

Thị trường tiếp tục duy trì đà hồi phục, VN-Index đã thoát xa vùng đáy ngắn hạn 1.160 điểm. Với quá trình hồi phục liên tiếp có thể kỳ vọng ngưỡng hỗ trợ 1.160 đã hình thành vùng đáy ngắn hạn của đợt điều chỉnh lần này.

Kịch bản có thể hình thành là thị trường sẽ dần hồi phục theo mẫu hình W và hướng tới vùng 1.300 điểm và bắt đầu quá trình tạo nền tích lũy rộng với ngưỡng hỗ trợ VN-Index 1.160 điểm và ngưỡng kháng cự 1.300 điểm.

Thị trường đang giao dịch với khối lượng có xu thế giảm dần, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ bắt đầu quá trình tích lũy cạn kiệt với vùng đáy 1.160 và tạo ra nền tảng tích lũy chặt chẽ dần.

Với góc nhìn ngắn hạn, VN-Index kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 1.160 thành công và đang trong xu hướng hồi phục hướng về vùng 1.300 và sẽ tạo ra nhiều cơ hội mua ngắn hạn.

CTCK Rồng Việt - VDSC

VN-Index tiếp tục quá trình hồi phục nhưng đang gặp khó khăn tại vùng 1.220 điểm. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy có nỗ lực hỗ trợ của dòng tiền.

Với diễn biến hiện tại, có thể VN-Index vẫn còn khả năng hồi phục nhưng nhịp tăng sẽ bị hãm lại đáng kể trước áp lực bán trên 1.220 điểm và vùng cản mạnh đang là 1.240-1.250 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 29/6: Thanh khoản thấp vẫn là vấn đề đáng quan tâm ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt - TVSI

Thị trường hồi phục tốt trong bối cảnh các thị trường chứng khoán quốc tế cũng bước vào giai đoạn hồi phục.

Theo chúng tôi, lo ngại về các đợt tăng lãi suất của Fed và nỗi lo suy thoái khiến các thị trường giảm quá đà trong thời gian qua nên việc hồi phục trở lại là điều dễ hiểu.

Hơn nữa, giá các loại hàng hóa đều trong xu hướng giảm trong một tháng qua hỗ trợ cho quan điểm lạm phát sẽ hạ nhiệt và Fed sẽ nhẹ tay trong việc tăng lãi suất.

Ở góc độ phân tích kỹ thuật, chúng tôi thấy VN-Index đang tiến về vùng kháng cự xoay quanh mức 1.230-1.240 điểm (kênh giá giảm). Thanh khoản thấp vẫn là vấn đề đáng quan tâm và điều này thường tạo ra rủi ro khi đà tăng có dấu hiệu chững lại khiến áp lực cung mất cân đối so với cầu.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

VN-Index tiếp tục có một phiên tăng điểm tốt trong hôm nay, sự trỗi dậy của bộ đôi Ngân hàng và bất động sản đã giúp thị trường cải thiện được tương đối thanh khoản, khi dòng tiền đã tự tin hơn trong chiều mua nhờ đó đã lan tỏa đà tăng ra nhiều cổ phiếu và nhiều nhóm ngành nghề khác nhau.

Thị trường đã có trụ kéo điều này sẽ có tác động rất tốt vào tâm lý của các nhà đầu tư và chúng tôi kỳ vọng thanh khoản thị trường trong các phiên tới sẽ tiếp tục được cải thiện.

Tựu chung lại, phiên giao dịch hôm nay VN-Index tăng khá ấn tượng, nhìn trên biểu đồ tuần thì chỉ số đang hình thành được đáy thứ hai của mô hình hai đáy, điểm trừ nhỏ là nhịp hồi này chưa có sự xác nhận quá rõ ràng của thanh khoản, tuy vậy, với sự kỳ vọng thanh khoản sẽ tiếp tục cải thiện.

Chúng tôi tiếp tục giữ nguyên quan điểm nhịp hồi này sẽ kéo VN-Index lên ngưỡng kháng cự 1.265 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 29/6: Thanh khoản thấp vẫn là vấn đề đáng quan tâm ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 29/6: Thanh khoản thấp vẫn là vấn đề đáng quan tâm" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.