Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/2: Kỳ vọng lực cầu giá thấp gia tăng

03/02/2023 20:01

(ĐTCK) Hiện tại, vùng 1.050-1.060 điểm vẫn sẽ là hỗ trợ quan trọng cho xu hướng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/2.

CTCK SHS

Chỉ số VN-Index hồi phục rất nhẹ trong phiên hôm nay với thanh khoản suy giảm nhưng vẫn cao hơn mức trung bình của 20 phiên gần nhất. Điều này cho thấy là lực cầu mua lên trong phiên hôm nay đã xuất hiện nhưng vẫn chưa thực sự mạnh để khiến thị trường đảo chiều.

Với phiên hồi phục hôm nay thì bức tranh kỹ thuật của VN-Index vẫn chưa có gì thay đổi khi chỉ số này tiếp tục kết phiên trên vùng hỗ trợ quan trọng trong khoảng 1.040-1.065 điểm (MA20-50-100). Do đó, chúng tôi kỳ vọng, trong phiên giao dịch cuối tuần, lực cầu giá thấp gia tăng có thể giúp cho chỉ số tiếp đà hồi phục.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/2: Kỳ vọng lực cầu giá thấp gia tăng ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index đóng cửa với cây nến Doji, tạm thời ghi nhận mức cân bằng tại vùng hỗ trợ hội tụ giữa đỉnh phục hồi tháng 10 năm ngoái với kênh giá nối giữa 2 đáy tháng 11 và tháng 12 năm ngoái.

Với giá trị cân bằng hôm nay, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục trong các phiên sắp tới để nhà đầu tư giảm tỷ trọng. Việc kháng cự từ vùng 1.125-1.200 điểm phía trên đều rất dày và mạnh nên rung lắc biến động dự báo sẽ rất mạnh.

CTCK Tiên Phong - ORS

VN-Index đóng cửa với mẫu hình nến thân nhỏ thể hiện sự thận trọng của nhà đầu tư khi áp lực chốt lời hạ nhiệt với việc chỉ số đã ở gần vùng hỗ trợ 1.050-1.060 điểm (các đường MA quan trọng hiện diện cùng trendline giảm bắt đầu từ tháng 04/2022), trong khi bên mua hạn chế tham gia sau phiên chỉnh mạnh trước đó.

Xét về thanh khoản, mặc dù có mức giảm tương đối lớn so với phiên tăng đột biến trước đó thì khối lượng giao dịch khớp lệnh của chỉ số vẫn duy trì trên mức trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy dòng tiền vẫn được giao dịch sôi động.

Hiện tại, vùng 1.050-1.060 điểm vẫn sẽ là hỗ trợ quan trọng cho xu hướng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn. Nếu vùng này vẫn được giữ vững thì VN-Index sẽ có cơ hội test lại ngưỡng Fibonacci Retracement 61,8%

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/2: Kỳ vọng lực cầu giá thấp gia tăng ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/2: Kỳ vọng lực cầu giá thấp gia tăng" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.