Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/2: Rủi ro đang có dấu hiệu gia tăng

06/02/2023 08:00

(ĐTCK) VN-Index đóng cửa tuần ở mức thấp nhất và nến tuần hình thành mẫu nến đảo chiều đang cho thấy tín hiệu hồi phục trước đó đang dần kết thúc. Ngoài ra, việc các mã penny tăng giá mạnh thường xuất hiện ở đoạn cuối xu hướng tăng giá đang diễn ra trong ngắn hạn, cũng là một tín hiệu cảnh báo rủi ro.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/2.

CTCK SHS

Tuần qua là tuần điều chỉnh mạnh của thị trường, chỉ số VN-Index giảm hơn 40 điểm (-3,61%) trong tuần và đóng cửa ở mức 1.077,15 điểm. Như vậy, sau 4 tuần liên tiếp tăng điểm kể từ đầu năm 2023 đến nay đã có tuần điều chỉnh.

Hiện tại VN-Index vẫn đang trên ngưỡng hỗ trợ 1.000 điểm, vận động phía ngoài kênh downtrend trung hạn. Thị trường vẫn đang trong xu hướng phục hồi sau khi đã thoát downtrend, nhưng chưa thể tạo uptrend ngay. Thị trường cần một giai đoạn tích lũy chặt chẽ với biên độ hẹp để tạo ra nền tảng vững chắc trước khi có thể tạo ra uptrend mới.

Xét về ngắn hạn, chúng tôi cho rằng, tuần điều chỉnh vừa qua là có thể dự báo và cần thiết để tích lũy thêm, sóng hồi có thể chưa kết thúc và sau giai đoạn điều chỉnh vẫn có thể hướng tới mốc 1.150 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/2: Rủi ro đang có dấu hiệu gia tăng ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index tiếp tục đóng cửa với cây nến Doji trong phiên cuối tuần với thanh khoản tiếp tục suy giảm, củng cố cho thấy vùng hiện tại đã tạm thời cân bằng sau phiên giảm mạnh.

Tuy nhiên, việc đóng cửa tuần ở mức thấp nhất và nến tuần hình thành mẫu nến đảo chiều đang cho thấy tín hiệu nhịp hồi phục trước đó đang dần kết thúc.

Ngoài ra, việc các mã cổ phiếu penny tăng giá mạnh thường xuất hiện ở đoạn cuối xu hướng tăng giá đang diễn ra trong ngắn hạn, cũng là một tín hiệu cảnh báo rủi ro.

Chúng tôi đánh giá xu hướng tăng giá ngắn hạn đã kết thúc và rủi ro ngắn hạn đang có dấu hiệu gia tăng.

CTCK Tiên Phong - ORS

Ở khung đồ thị tuần, VN-Index nhanh chóng điều chỉnh khi test đường SMA 200 ngày. Đây vẫn là kháng cự quan trọng quyết định xu hướng của thị trường trong thời gian tới.

Sang đồ thị ngày, hình ảnh thân nến nhỏ liên tục hiện diện cho thấy tâm lý của nhà đầu tư đang trở nên thận trọng từ cả 2 bên mua và bán. Trong khi bên mua hạn chế giải ngân sau phiên chỉnh mạnh hồi đầu tháng tại kháng cự mạnh và bên bán cũng hạn chế thoát vị thế khi chỉ số đang ở gần vùng hỗ trợ 1.050-1.060 điểm (trendline giảm bắt đầu từ tháng 04/2022 và các đường MA quan trọng).

Ở tuần giao dịch tiếp theo, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ có những phiên tích lũy ngay trên nền hỗ trợ là vùng 1.050-1.060 điểm để giúp thị trường chuyển giao dòng tiền từ những nhà đầu tư muốn chốt lời sang nhóm những nhà đầu tư đã bỏ lỡ cơ hội giai đoạn trước, qua đó là động lực giúp VN-Index chinh phục ngưỡng Fibonacci Retracement 61,8% và đường SMA 200 ngày.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/2: Rủi ro đang có dấu hiệu gia tăng ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/2: Rủi ro đang có dấu hiệu gia tăng" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.