Hà Nội đề xuất mua 15 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 tiêm cho người dân

23/02/2021 10:02

TTO - Chiều 22-2, ông Hoàng Đức Hạnh - phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết ngành y tế đã đề xuất mua khoảng 15 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 để tiêm 2 mũi cho người trên 18 tuổi ở Hà Nội.

Hà Nội đề xuất mua 15 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 tiêm cho người dân - Ảnh 1.

Người dân trở về từ vùng có dịch khai báo y tế - Ảnh: XUÂN LONG

Chiều 22-2, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 với các quận huyện, phường xã.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh - phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết đơn vị này đã tham mưu UBND TP Hà Nội có công văn gửi Bộ Y tế về việc hỗ trợ để mua vắc xin phòng COVID-19 tiêm cho người dân.

"Qua rà soát, chúng tôi đề xuất mua khoảng 15 triệu liều vắc xin để tiêm 2 mũi cho mỗi người dân từ 18 tuổi trở lên" - ông Hạnh cho biết.

Về tình hình dịch bệnh, ông Hạnh báo cáo dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát, trong một tuần qua TP không có ca mắc COVID-19 mới nhưng nguy cơ dịch bệnh vẫn còn ở mức cao. Lý do là có thể còn những người từ các tỉnh thành có dịch vào TP chưa khai báo hết.

Theo ông Hạnh, TP sẽ theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đến hết tuần này. Trong tuần tới Hà Nội có thể thay đổi về mặt giãn cách xã hội, trong đó học sinh có thể quay lại trường, các lễ hội có thể hoạt động.

Trước đó, cũng trong chiều 22-2, tại cuộc họp của Thường trực Thành ủy Hà Nội về tình hình phòng chống dịch COVID-19 do Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì, ông Nguyễn Khắc Hiền - giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết đã rà soát được 51.595 người về từ Hải Dương, đã lấy mẫu 49.637 người, cho kết quả âm tính 40.672 người, còn lại chưa có kết quả.

Tuy nhiên, ông Hiền cũng nhận định số người khai báo đến từ vùng dịch có thể còn tăng lên trong những ngày tới.

Ông Hiền cũng báo cáo trong số 18 điểm, khu vực bị phong tỏa, đến ngày 22-2 đã gỡ phong tỏa 14 điểm, còn 4 điểm vẫn đang thực hiện phong tỏa, dự kiến chậm nhất vào ngày 1-3 tới sẽ gỡ bỏ phong tỏa ở điểm cuối cùng trong 4 điểm này.

Thay mặt Thường trực Thành ủy Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ ghi nhận việc kiểm soát dịch đã được thực hiện tốt nên các hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân cơ bản được duy trì.

Xác định tinh thần phải chung sống lâu dài với dịch COVID-19, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của trung ương, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia và của TP Hà Nội. Đồng thời rà soát những điểm chưa phù hợp để chấn chỉnh, từ đó ban hành chiến lược, sách lược phòng chống dịch sát với tình hình của Hà Nội.

Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng đồng ý với việc xem xét nới lỏng các điều kiện kinh doanh và xem xét quyết định thời điểm đi học trở lại của học sinh, sinh viên.

Vẫn chưa xác định được nguồn lây của bệnh nhân người Nhật

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đang đảm nhận việc giải trình tự gen chủng COVID-19 trên bệnh nhân 2229 người Nhật Bản, nhưng chưa có kết quả cuối cùng để xác định nguồn gốc lây nhiễm của bệnh nhân này.

Tuy nhiên, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cơ quan của thành phố tiếp tục đẩy nhanh việc phối hợp với cơ quan chức năng để đánh giá rủi ro từ bệnh nhân 2229.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội đề xuất mua 15 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 tiêm cho người dân" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.