Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên Đán

19/01/2022 17:00

Trên tinh thần để đảm bảo phòng chống dịch; bảo vệ sức khỏe và tình mạng của người dân trên hết, trước hết, Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết.

Hà Nội sẽ không bắn pháo hoa 

Ngày 19/1, Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, Hà Nội đã báo cáo, xin ý kiến Chính phủ về việc bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng, thành phố sẽ thực hiện theo quy định.

Ban cán sự Đảng Chính phủ đã có văn bản báo cáo Ban Bí thư về việc Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa trực tuyến phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022. Trên tinh thần để đảm bảo phòng chống dịch; bảo vệ sức khỏe và tình mạng của người dân trên hết, trước hết…Ban Cán cán sự Đảng Chính phủ đề nghị chưa nên cho phép Hà Nội bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

“Như vậy về cơ bản, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, Hà Nội sẽ không bắn pháo hoa trực tuyến dịp Tết 2022”, Chủ tịch UBND Tp. nói.

Sự kiện - Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên Đán

Hà Nội sẽ không bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên Đán 2022.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho biết, theo kế hoạch, UBND TP Hà Nội đã ban hành về tổ chức bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 thì thành phố tổ chức 1 điểm bắn bắn pháo hoa trực tuyến trên truyền hình để phục vụ nhân dân.

Cụ thể, thành phố tổ chức 1 điểm bắn, 1 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp tầm thấp tại đảo Dừa, công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng).

Thời điểm bắn từ 0h đến 0h15 ngày 1/2 (tức đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022). Nguồn kinh phí bắn pháo hoa từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Dịp Tết Dương lịch vừa qua, Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật và countdown chào năm mới 2022. Thay vào đó, thành phố tổ chức một số hoạt động trực tuyến.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân dịp Tết

Cũng tại phiên họp giao ban trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo Tp. với các Ban Chỉ đạo quận, huyện về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. 

Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Chu Ngọc Anh nhận định, hơn 3 tháng triển khai tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát Covid-19 hiệu quả, Thành ủy, UBND Tp, các sở ban ngành tập trung hoạch định, tháo gỡ khó khăn là chính. Cấp cơ sở đã nỗ lực căng mình trong suốt thời gian qua thực hiện “4 tại chỗ”.

“Thành phố gửi lời cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp không ngừng nghỉ của các đơn vị cấp cơ sở. Đến nay chúng ta vẫn tự tin kiểm soát tốt dịch bệnh”, Chủ tịch UBND TP nói.

Nhắc đến việc diễn biến dịch bệnh chưa có tiền lệ, hệ thống cũng cần phải điều chỉnh liên tục, Chủ tịch UBND Tp. yêu cầu, các đơn vị cần quyết tâm, điều phối công việc phải cụ thể, sát tình hình. 

Với các quận huyện, Chủ tịch Chu Ngọc Anh yêu cầu rõ phải sát sao với từng cố liệu cụ thể trong quản lý rủi ro như: số chuyển tầng, số tiêm vét, số bệnh nhân nặng, số người trong diện tiêm vét… Các quận, huyện, thị xã phải chỉ đạo đến từng xã, phường, thị trấn có ngay danh sách ứng trực từ tổ thông tin đến hỗ trợ điều trị F0 tại nhà kèm số điện thoại, số đường dây nóng để báo cáo thành phố.

Sự kiện - Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên Đán (Hình 2).

Chủ tịch Chu Ngọc Anh phát biểu tại phiên họp.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh cũng đề nghị các quận huyện thị xã cần bổ sung thêm các trạm y tế lưu động cho địa bàn nóng; các túi thuốc cho bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà; rà từng trường hợp tiêm vét để đảm bảo số người được tiêm phải là tối đa.

Chủ tịch UBND Tp. đề nghị cấp cơ sở tiếp tục có thêm nhiều kênh thông tin đa dạng để tiếp nhận, chăm sóc kịp thời cho người dân. Các sở ngành cũng phải có ngay kịch bản, phương án chi tiết để tăng cường cho hệ thống phòng chống dịch từ y tế cơ sở đến bổ sung nhân lực cho các tổng đài ở địa bàn đông dân.

Các ngành còn vướng mắc trong công tác phòng chống dịch như:  Tạm ứng chi công tác phòng chống dịch cho các bệnh viện, đơn giá dịch vụ thu gom rác thải y tế; phương án cho học sinh từ lớp 7 trở lên đi học trở lại sau tết, diễn tập trước tết để triển khai hiệu quả và an toàn… phải tổ chức họp ngay, báo cáo lãnh đạo UBND Tp. xử lý kịp thời.

“Thành phố sẽ có công điện, chỉ thị phân công cụ thể tới từng đơn vị. Trách nhiệm chúng ta là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân dịp trước, trong, sau Tết”, Chủ tịch Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, trung bình từ ngày 13-18/1, Hà Nội ghi nhận 2.941 ca mắc/ngày. Số lượng ca mắc đang có xu hướng tăng như đã nhận định và có nguy cơ tiếp tục tăng trong thời gian tiếp theo. Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch vẫn đang được tổ chức quyết liệt, tỷ lệ bệnh nhân nặng, bệnh nhân tử vong đang trong giới hạn kiểm soát. Thành phố hiện đang điều trị 62.410 người, gồm 361 người tại bệnh viện Trung ương và 62.049 người thuộc các tầng quản lý, điều trị. Trong đó, tầng nhẹ là 59.150 người (tỉ lệ 95,33%); Tầng 2 là 2.263 người (tỉ lệ 3,65%); Tầng 3 là 636 người (tỉ lệ 1,02%).

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên Đán" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.