Hàng không Việt Nam bay thường lệ đến Úc

15/01/2022 01:30

(NLĐO)- Theo tin từ Vietnam Airlines, trên cơ sở phê duyệt của nhà chức trách, hãng chính thức khai thác trở lại đường bay thường lệ đến Úc từ ngày 15-1-2022.

Đây là thị trường quốc tế thứ 8 được hãng khôi phục hoạt động chở khách thường lệ sau 7 nước và vùng lãnh thổ là Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia và Đài Loan (Trung Quốc).

Cụ thể, các đường bay đến Úc được Vietnam Airlines khôi phục bao gồm giữa Hà Nội và Sydney; giữa TP HCM và Sydney, Melbourne.

Trong đó, đường bay giữa Hà Nội và Sydney được khai thác với tần suất 1 chuyến/tuần. Chặng bay từ Hà Nội khởi hành vào thứ 7 và chặng bay từ Sydney khởi hành vào thứ 2.

Hai đường bay còn lại giữa TP HCM và Sydney, Melbourne được khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần. Trong đó, chặng bay từ TP.HCM đến Sydney khởi hành vào thứ 5, Chủ nhật và chiều ngược lại khởi hành vào thứ 3, thứ 7. Chặng bay từ TP HCM đến Melbourne khởi hành vào thứ 3, thứ 5 và chiều ngược lại khởi hành vào thứ 5, thứ 7.

Tất cả chuyến bay giữa Việt Nam và Úc đều được Vietnam Airlines khai thác bằng các dòng máy bay thân rộng hiện đại là Boeing 787 và Airbus A350.

Hiện nay, Vietnam Airlines đã chính thức mở bán vé các chuyến bay giữa Việt Nam và Úc trên toàn hệ thống. Trước khi mua vé, hành khách cần chủ động tìm hiểu thông tin và đảm bảo đáp ứng các quy định về nhập cảnh tại điểm đến như yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm Covid-19, tình trạng tiêm chủng hoặc khỏi bệnh Covid-19, nơi lưu trú tại điểm đến, thời gian theo dõi sức khỏe…

Vietnam Airlines cũng đang phối hợp để sớm khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ đến châu Âu và Trung Quốc.

Bamboo Airways trước đó cũng cho biết sẽ tăng cường nhiều đường bay thường lệ đi châu Á, Âu, Úc từ tháng 1-2022.

Hàng không Việt Nam bay thường lệ đến Úc - Ảnh 1.

Bamboo Airways đã khai thác một số đường bay quốc tế từ tháng 1-2022

Từ tháng 1-2022, Bamboo Airways khai thác các đường bay thường lệ tới Đài Loan (tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần), Nhật Bản (tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần), Hàn Quốc (tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần).

Tiếp đó, Hãng cũng sẽ triển khai các đường bay thường lệ tới Singapore (tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần), Úc (tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần), Đức (tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần) và Vương quốc Anh (tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần).

Bamboo Airways cho biết đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị để sẵn sàng mở rộng các đường bay thường lệ đến Lào, Thái Lan, Campuchia (tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần) và đặc biệt là Mỹ (đường bay TP HCM – San Francisco/Los Angeles với tần suất ban đầu dự kiến 5 chuyến/tuần) ngay khi các điều kiện cho phép.

Theo đại diện Bamboo Airways, các đường bay thẳng kết nối thị trường châu Âu, Úc và Mỹ sẽ được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner. Phục vụ các đường bay tới khu vực châu Á là máy bay Airbus A321NEO.

Đề xuất nối lại đường bay với Pháp, Đức, Anh, Nga

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tuần đầu tiên (từ 1-1-2022) triển khai các chuyến bay thương mại chở khách từ Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Đài Bắc (Trung Quốc), các hãng hàng không đã thực hiện 16 chuyến với gần 1.000 khách đến Việt Nam.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, ước có khoảng 140.000 người Việt Nam có nhu cầu về nước đón Tết. Dự báo lượng khách về Việt Nam sẽ vượt 30.000 khách/tuần, bao gồm cả công dân Việt Nam, Việt kiều và người nước ngoài là khách ngoại giao, công vụ, chuyên gia, nhà đầu tư…

Cục Hàng không Việt Nam đã trao đổi với nhà chức trách hàng không Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Bắc (Trung Quốc) và Singapore thông báo việc tăng tần suất khai thác các chuyến bay thương mại chở khách thường lệ giữa hai bên lên 14 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng hàng không mỗi bên.

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ Giao thông vận tải trong giai đoạn tiếp theo cho phép Cục tiến hành thông báo với nhà chức trách hàng không Pháp, Đức, Anh và Nga việc các hãng hàng không có thể tổ chức lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách giữa Việt Nam và các nước này. Tần suất ban đầu là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ hãng hàng không mỗi bên.

Bạn đang đọc bài viết "Hàng không Việt Nam bay thường lệ đến Úc" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.