Hé lộ kính thực tế ảo mới của Mark Zuckerberg

26/06/2022 15:44

Meta tiết lộ các mẫu kính thử nghiệm mới của hãng. Tuy vậy chúng còn lâu mới đến tay người dùng.

Theo Zing, công ty mẹ Facebook, Meta Platforms vừa tiết lộ các mẫu kính thử nghiệm mới. Tuy còn lâu mới đến tay người tiêu dùng, nhưng các thiết kế mới hứa hẹn có thể tạo ra một thiết bị mảnh mai, hiển thị tốt hơn sản phẩm hiện tại.

Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg cùng người đứng đầu Reality Labs, Michael Abrash đã hé lộ thành quả tại một cuộc họp ảo vào tuần trước, theo The Verge.

Zuckerberg cho biết Meta đang lên kế hoạch cho 2 thiết bị kính khác nhau: một chiếc rẻ và tập trung vào người tiêu dùng, và một sẽ trang bị công nghệ mới nhất của công ty nhằm vào thị trường người dùng chuyên nghiệp.

Cho dù công nghệ hiển thị không phải là vấn đề duy nhất cần giải quyết, nhưng đây là lĩnh vực mà đội ngũ phát triển phần cứng của Meta đặc biệt chú trọng.

Mỗi mẫu kính có những đặc điểm khác nhau, như khả năng quét võng mạc độ phân giải cao, màn hình HDR hay trọng lượng nhẹ, dễ đeo. Tuy nhiên, chưa có nguyên mẫu nào hoàn chinh.

Meta cũng chia sẻ về dự án Half Dome - bao gồm một loạt nguyên mẫu được phát triển trong thời gian dài nhằm tạo ra một màn hình có thể thay đổi tiêu cự theo hướng người dùng nhìn. Vào năm 2020, Meta đã mô tả công nghệ của Half Dome là "gần sẵn sàng cho thời điểm vàng”, nhưng hiện tại, công ty đã trở lên thận trọng hơn.

Theo Vietnamnet, Meta (Facebook) cho biết sẽ chi ít nhất 10 tỷ USD trong năm nay để nghiên cứu và phát triển công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

Meta hiện đang thống trị doanh số bán hàng thiết bị đeo VR, thị trường vốn vẫn còn tương đối nhỏ. Mẫu thiết bị đeo Quest 2, có giá 299 USD chiếm 78% tổng doanh số thiết bị đeo của hãng trong năm 2021. Dù vậy, con số 11,2 triệu thiết bị VR được bán ra trong năm vẫn nhỏ hơn nhiều so với doanh số của smartphone hay PC.

Theo CEO Meta, công ty đang tập trung nâng cao độ sống động của hình ảnh tái hiện, cũng như cải thiện sự tiện nghi để người dùng có thể đeo thiết bị trong một thời gian dài.

“Sẽ không lâu nữa trước khi chúng tôi có thể tạo ra các khung cảnh có độ trung thực hoàn hảo. Thay vì cảm giác chỉ nhìn qua màn hình, người dùng sẽ cảm thấy như đang có mặt ở đó vậy”, Zuckerberg cho biết.

Đào Vũ (Tổng hợp)

 

Bạn đang đọc bài viết "Hé lộ kính thực tế ảo mới của Mark Zuckerberg" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.