Hoàn thiện bộ tài liệu nâng cao kỹ năng cho các Trung tâm TVPL thuộc Hội Luật gia Việt Nam

30/05/2023 12:56

Ngày 30/5, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn thử nghiệm bộ tài liệu về nâng cao kỹ năng quản lý và phát triển tổ chức các Trung tâm tư vấn pháp luật.

Trong khuôn khổ dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” do EU và UNDP hỗ trợ, năm 2019, Hội Luật gia Việt Nam đã phối hợp với UNDP thực hiện khảo sát đánh giá nhu cầu nâng cao năng lực của đội ngũ tư vấn viên và cộng tác viên thực hiện tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý của Hội Luật gia Việt Nam. Trong đó, bên cạnh việc tìm ra được nhu cầu nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật cho tư vấn viên pháp luật, cán bộ Hội Luật gia các cấp, sự cần thiết phải nâng cao kỹ năng quản lý và phát triển tổ chức cho các Trung tâm tư vấn pháp luật thuộc Hội Luật gia Việt Nam cũng đã được xác định với mục đích nhằm liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý do các Trung tâm này cung cấp.

Năm 2022, Hội Luật gia Việt Nam đã phối hợp với UNDP tuyển chọn chuyên gia độc lập tiến hành xây dựng tài liệu tập huấn về kỹ năng này. Dự thảo bộ tài liệu đã được hoàn thành và đã được hoàn thiện trên cơ sở ý kiến đóng góp của các chuyên gia, lãnh đạo Trung tâm tư vấn pháp luật tại cuộc họp tham vấn ngày 14/4/2023.

Để tiếp tục hoàn thiện bộ tài liệu với mong muốn có được phiên bản tốt nhất trước khi chính thức sử dụng để tập huấn cho cán bộ Hội Luật gia Việt Nam trên toàn quốc, trong khuôn khổ Chương trình “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” do EU tài trợ và Bộ Tư pháp quản lý, Hội Luật gia Việt Nam và Chương  trình phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp tổ chức cuộc Tập huấn thử nghiệm tài liệu này. Các đại biểu tham gia cuộc tập huấn sẽ trải nghiệm việc sử dụng tài liệu, sau đó phản hồi ý kiến của mình để Hội Luật gia và các chuyên gia có cơ sở tiếp tục hoàn thiện tài liệu.

Sự kiện - Hoàn thiện bộ tài liệu nâng cao kỹ năng cho các Trung tâm TVPL thuộc Hội Luật gia Việt Nam

Toàn cảnh buổi tập huấn thử nghiệm. 

Bà Lê Thị Kim Thanh - Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, chủ trì tập huấn, bày tỏ hy vọng rằng nội dung của tài liệu này sẽ đáp ứng được nhu cầu thực chất của các Trung tâm tư vấn pháp luật nói riêng và của cán bộ Hội Luật gia các cấp nói chung và mong muốn các đại biểu sẽ có những ý kiến đóng góp thiết thực nhất trên cơ sở kinh nghiệm của mình.

Bộ tài liệu về kỹ năng quản lý và phát triển tổ chức của các Trung tâm tư vấn pháp luật thuộc Hội Luật gia Việt Nam gồm có 3 nội dung chính: Quản lý chiến lược và kế hoạch; Quản lý truyền thông và thương hiệu; Quản lý và phát triển nhân sự.

Bộ tài liệu được thiết kế thành hai quyển, một quyển dành cho học viên và một quyển dành cho tập huấn viên để các giảng viên nguồn có thể sử dụng tài liệu này tập huấn lại cho đội ngũ cán bộ của mình.

Ông Vũ Văn Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn quản lý và chuyển đổi tổ chức (công ty T&C), trưởng nhóm chuyên gia phụ trách việc xây dựng tài liệu đồng thời làm giảng viên trong cuộc tập huấn đã giới thiệu những nội dung chính của dự thảo bộ Tài liệu tập huấn nâng cao kỹ năng quản lý và phát triển tổ chức của các Trung tâm tư vấn pháp luật thuộc Hội Luật gia Việt Nam và hướng dẫn các đại biểu sử dụng tài liệu.

Sự kiện - Hoàn thiện bộ tài liệu nâng cao kỹ năng cho các Trung tâm TVPL thuộc Hội Luật gia Việt Nam (Hình 2).

Ông Vũ Văn Tuấn - Trưởng nhóm chuyên gia phụ trách việc xây dựng tài liệu trình bày các nội dung chính của bộ tài liệu. 

Các đại biểu tham gia tập huấn là lãnh đạo các Trung tâm tư vấn pháp luật thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, các Trung tâm tư vấn pháp luật của một số Hội Luật gia các tỉnh, thành phố và các tư vấn viên pháp luật – những người có kinh nghiệm trong công tác phát triển tổ chức đã trao đổi, thảo luận cởi mở và thẳng thắn nhiều vấn đề để đóng góp nhiều ý kiến đóng góp cho Tài liệu.

Bạn đang đọc bài viết "Hoàn thiện bộ tài liệu nâng cao kỹ năng cho các Trung tâm TVPL thuộc Hội Luật gia Việt Nam" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.