Hội An vắng lặng sau khi có ca mắc Covid-19

05/05/2021 15:23

Đường phố vắng lặng, hàng quán ở TP Hội An (Quảng Nam) cũng đóng cửa sau khi địa phương này phát hiện ca mắc Covid-19.

Hoi An vang lang vi ca mac Covid-19 anh 1

Chiều 4/5, các tuyến phố cổ ở TP Hội An (Quảng Nam) vắng lặng sau khi địa phương này xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2.

Hoi An vang lang vi ca mac Covid-19 anh 2

Các khu vực tham quan nổi tiếng như chùa Cầu, cổng chùa Bà Mụ, hội quán Phúc Kiến... cũng vắng lặng. Chính quyền TP Hội An đã tạm dừng việc bán vé tham quan phố cổ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hoi An vang lang vi ca mac Covid-19 anh 3

Ngày 4/5, sau khi xác định ca bệnh 2982 có địa chỉ ở phường Cẩm An, TP Hội An đã tạm dừng hoạt động các hàng quán, địa điểm ăn uống nơi bệnh nhân đi qua. Ngoài ra, các hoạt động tụ tập quá 30 người cũng được tạm dừng.

Hoi An vang lang vi ca mac Covid-19 anh 4

"Mấy hôm lễ du khách các nơi đổ về cũng đông, sau lễ lại bùng phát dịch khiến quán chúng tôi phải đóng cửa. Giờ du khách cũng không có, mở cửa cũng không buôn bán được gì", chị Thể, chủ một cửa hàng, nói.

Hoi An vang lang vi ca mac Covid-19 anh 5

Các tuyến đường như Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi... có rất ít du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Hoi An vang lang vi ca mac Covid-19 anh 6

"Tôi cũng thấy khá bất ngờ vì phố cổ Hội An vắng lặng như vậy. Có lẽ người dân có tâm lý sợ dịch nên không ra đường nhiều", chị Chi, du khách TP.HCM, nói.

Hoi An vang lang vi ca mac Covid-19 anh 7

"Hôm nghỉ lễ 30/4, du khách khắp nơi về Hội An đông đúc, chúng tôi vui lắm, cũng có khách thuê xích lô đi dạo phổ cổ. Nhưng bây giờ tình hình dịch bệnh phức tạp, du khách cũng quay lại làm việc nên ít người thuê xe", một người lái xích lô nói.

Hoi An vang lang vi ca mac Covid-19 anh 8

Chính quyền TP Hội An cũng đưa các xe lưu động đi tuyên truyền dọc các tuyến phố. Ngoài việc tuyên truyền người dân không tụ tập, thực hiện 5K theo khuyến cáo Bộ Y tế, lực lượng chức năng sẽ xử phạt các trường hợp không mang khẩu trang.

 

Bạn đang đọc bài viết "Hội An vắng lặng sau khi có ca mắc Covid-19" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.