Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022

19/01/2022 16:10

Chiều 18/1 tại Tp.Đà Lạt, Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự Hội nghị có ông Trần Đức Long – Uỷ viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật gặp nhiều khó khăn, nhưng Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng đã chủ động, tích cực đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 2).

Trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đến nay tổ chức Hội Luật gia được thành lập ở 12/12 huyện, thành phố của tỉnh; 16 cơ quan, tổ chức thuộc tỉnh có Chi Hội Luật gia trực thuộc Tỉnh hội; 189 Chi hội Luật gia trực thuộc Hội Luật gia cấp huyện, trong đó có 113/147 xã, phường, thị trấn trong tỉnh có Chi hội Luật gia. Tổng số hội viên hiện có 2.950, trong đó số kết nạp mới từ năm 2000 đến năm 2020 là 999 hội viên.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 3).

Về điều kiện hoạt động, có 9/12 Hội Luật gia cấp huyện được cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm bố trí phòng làm việc riêng. Các Hội Luật gia cấp huyện được bố trí Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch, thường trực chuyên trách công tác Hội như: Tp.Đà Lạt, huyện Lạc Dương, huyện Đam Rông, huyện Đơn Dương, huyện Đức Trọng, huyện Lâm Hà, huyện Đạ Huoai, Tp.Bảo Lộc và huyện Cát Tiên. Tất cả các Hội Luật gia cấp huyện đều được công nhận là hội đặc thù.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 4).

Thường trực cơ quan Tỉnh hội, thời điểm cao nhất thường xuyên có 7 người làm việc, gồm Chủ tịch, 2 Phó Chủ tịch. Trong đó, có 1 Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật của Tỉnh hội, 1 Ủy viên thường trực – Ủy viên Thư ký kiêm Chánh văn phòng Tỉnh hội, 1 Phó Văn phòng và 2 biên chế sự nghiệp. Thực hiện hướng dẫn Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam, do trong quá trình củng cố tổ chức, hiện nay mới chỉ có 2 thường trực (Chủ tịch và Phó Chủ tịch chuyên trách), 1 hợp đồng lao động phụ trách văn phòng Tỉnh hội và 2 lao động hợp đồng biên chế sự nghiệp.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 5).

Trong những năm qua, các cấp Hội Luật gia ở địa phương đã tư vấn pháp luật cho 8.215 người về nhiều lĩnh vực pháp luật. Trong đó, riêng Hội Luật tỉnh đã tư vấn pháp luật cho 1.289 người. Đồng thời, với công tác tư vấn pháp luật, Hội Luật gia cấp tỉnh và huyện đã lồng ghép tổ chức tuyên truyền pháp luật tại 49 xã vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào Dân tộc thiểu số và mở 21 lớp tuyên truyền pháp luật cho phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại trại giam, chuẩn bị chấp hành xong hình phạt tù, chuẩn bị tái hoà nhập cộng đồng. Tổng số người tham dự là 3.905 người, trong đó có 2.275 phạm nhân…

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 6).

Công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại và hòa giải cơ sở đạt nhiều kết quả tích cực, nội dung, phương thức hoạt động ngày càng thiết thực, đa dạng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của xã hội và người dân, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích của nhân dân, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật được đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả, góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác phổ biến giáo dục pháp luật. Các hoạt động tham gia công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính tiếp tục được các hội viên tham gia thực hiện. Đội ngũ cán bộ tập huấn, trình độ, năng lực, kỹ năng công tác được nâng lên. Công tác kiện toàn tổ chức Hội được quan tâm củng cố góp phần vào việc xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 7).

Ông Nguyễn Đức Hưng, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng cho biết, năm 2022, Hội tiếp tục quan tâm công tác tổ chức, cán bộ và phát triển hội viên,nâng cao chất lượng công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý. Tăng cường phối hợp với cơ quan tư pháp, các tổ chức có liên quan tham gia công tác giám sát thi hành pháp luật, đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật...

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 8).

Năm 2022, Hội tiếp tục quan tâm công tác tổ chức, cán bộ và phát triển hội viên; nâng cao chất lượng công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; tăng cường phối hợp với cơ quan tư pháp, các tổ chức có liên quan tham gia công tác giám sát thi hành pháp luật, đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật...

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 9).

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Đức Long, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị Hội cần chú trọng đánh giá đúng chất lượng hoạt động để có những giải pháp phù hợp trong việc thực hiện hiệu quả công tác Hội, phải xây dựng chỉ tiêu công việc cụ thể, thể hiện được vai trò của Hội ở các lĩnh vực được giao. Chủ động nắm bắt thông tin dư luận liên quan đến các chủ trương dự án của tỉnh, để đồng hành với tỉnh hoàn thành nhiệm vụ năm 2022. Đồng thời, ông Trần Đức Long thay mặt Đảng đoàn, Ban thường trực, Ban thường vụ Trung ương Hội xin tiếp thu, ghi nhận mọi ý kiến và sẽ đưa ra trước các cuộc họp để truyền tải được toàn bộ mọi mong muốn của các thành viên để Hội Luật ia các cơ sở ngày càng đoàn kết phát triển.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 10).

"Về phần mình, chúng tôi mong rằng Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng, các đồng chí lãnh đạo tiếp tục phát huy truyền thống của Hội, phát huy với tinh thần tâm huyết trách nhiệm chính trị và cả sự nỗ lực hy sinh cống hiến để đóng góp với cấp uỷ chính quyền các cấp, giữ vững an ninh chính trị ở địa phương, giúp nhân dân thực hiện tốt về pháp luật. Với tinh thần tìm việc, xin việc và làm việc, trợ giúp cho người dân tìm lại công lý, hiểu và thực hiện đúng quy định của pháp luật của Đảng và nhà nước đề ra", ông Trần Đức Long nhấn mạnh.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 11).

Nhân dịp này, Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng công bố quyết định của Trung ương Hội Luật gia tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội. Đồng thời, Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng cũng tặng nhiều bằng khen cho cán bộ, hội viên trong tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động trong năm Hội năm 2021 vừa qua.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 12).

Trung ương Hội Luật gia tặng bằng khen cho 3 tập thể xuất sắc trong năm 2021.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 13).

Và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 14).

Đại biểu về dự Hội nghị chụp hình lưu niệm.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 15).

Toàn cảnh Hội nghị, các Chi hội tham luận đóng góp ý kiến xây dựng Hội.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 16).
Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 17).
Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 (Hình 18).

Bạn đang đọc bài viết "Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.