Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh”

15/01/2022 01:30

Ngày 14/1/2022 tại Hà Nội, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Trung ương Hội năm 2021.

Những thành tựu nổi bật

Tham dự Hội nghị về phía khách mời có đồng chí Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam.

Về phía Hội Luật gia Việt Nam có: TS.Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam cùng các Phó chủ tịch Hội và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan Trung ương hội Luật gia Việt Nam.

Sự kiện - Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh”

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội; Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam; Trần Đức Long, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Chánh Văn phòng Trung ương Hội; Dương Đình Khuyến, Phó Tổng thư ký, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Hội.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Báo cáo nêu rõ, năm 2021 là năm có nhiều khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Đảng đoàn, Đảng ủy, Ban Thường trực Trung ương Hội cán bộ, đảng viên, người lao động Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã nỗ lực triển khai, thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đã đề ra, thực hiện tốt việc chuyển đổi hình thức làm việc, nghiên cứu và các công tác khác trong điều kiện thích ứng với diễn biến của đại dịch Covid-19.

Sự kiện - Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh” (Hình 2).

Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn.

Trên cơ sở làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nên năm 2021 cơ quan Trung ương Hội đã thực hiện tốt và cơ bản hoàn thành các chương trình, kế hoạch đề ra.Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã được chú trọng và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Sự kiện - Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh” (Hình 3).
Sự kiện - Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh” (Hình 4).

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Trung ương Hội đã ban hành nhiều văn bản thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 triển khai đến các cấp hội và các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan đã tích cực tham ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19.

Tại Cơ quan Trung ương Hội, công tác phòng chống dịch được triển khai kịp thời và đúng quy định tại từng thời điểm, đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Văn phòng và các ban chuyên môn đã tổ chức được hơn 20 hội nghị, tập huấn trực tuyến và hỗ trợ đường truyền họp trực tuyến cho các tỉnh, thành phố khi có yêu cầu. Tổ chức cho cán bộ, nhân viên tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Về công tác chuyên môn như: Công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải ở cơ sở; tham gia công tác cải cách tư pháp, cải cách thủ tục hành chính, giám sát thực thiện pháp luật; công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế; công tác báo chí, xuất bản và nghiên cứu khoa học… được ghi nhận và đóng góp chung cho thành tích của Trung ương Hội.

Về công tác chăm lo đời sống luôn được lãnh đạo Hội và Công đoàn quan tâm. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, bảo đảm việc bình xét thi đua, khen thưởng, xét nâng bậc lương, thưởng, bảo đảm chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ thai sản... theo quy định.

Báo cáo cũng chỉ ra các tồn tại, hạn chế trong năm 2021 đó là tiếp tục chịu sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, có thời gian dài, Cơ quan Trung ương Hội phải thực hiện làm việc giãn cách theo Chỉ thị của UBND Tp. Hà Nội, không thể tập trung cán bộ cơ quan làm việc tập trung được nên ảnh hưởng đến triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch…

Năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ của Cơ quan Trung ương Hội cũng khá nặng nề và nhiều nhiệm vụ quan trọng, tiếp tục thực hiện tốt các công tác chuyên môn như: Đẩy mạnh công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật; tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, tham gia tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải ở cơ sở; công tác phổ biến giáo dục, pháp luật; tham gia công tác cải cách tư pháp, cải cách thủ tục hành chính, giám sát thực hiện pháp luật; công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế…

Sự kiện - Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh” (Hình 5).

Luật gia Lương Mai Sao - Trưởng ban Thanh tra Nhân dân.

Hội nghị  cũng đã nghe đồng chí Lương Mai Sao - Trưởng ban Thanh tra Nhân dân trình bày Báo cáo Tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Ban Thanh tra Nhân dân; đồng chí Trần Đức Long – Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam trình bày báo cáo công tác quản lý và thu, chi tài chính năm 2021.

Sự kiện - Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh” (Hình 6).

Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long.

Sau khi nghe các báo cáo, các đại biểu tham dự đã trình bày nhiều ý kiến đóng góp, góp phần hoàn thiện hoạt động chung của Hội. Trong đó, các đại biểu bày tỏ sự đồng tình với sự quyết tâm của lãnh đạo Hội về công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Hội, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Ngoài ra, tăng cường công tác chăm lo đời sống của cán bộ, nhân viên cơ quan, trong đó cần tổ chức khám sức khỏe định kỳ; tăng cường công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật nhằm nâng cao uy tín của Hội...

Sự kiện - Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh” (Hình 7).

Các đại biểu đóng góp ý kiến.

Tiếp tục phát huy thế mạnh, chủ động trong công việc

Phát biểu kết thúc hội nghị, TS. Nguyễn Văn Quyền – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đánh giá cao những kết quả trong năm qua của toàn thể cán bộ, công chức viên chức Hội Luật gia Việt Nam.

“Năm 2021 mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp và có những khó khăn nhất định, nhưng các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Hội đã cùng nhau triển khai, làm tốt những nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao. Tôi cũng rất vui mừng khi chúng ta dần bắt nhịp với công việc theo phong cách mới, triển khai được những hoạt động trực tuyến để tổ chức hội nghị, hội thảo… Tôi hy vọng trong những năm tới mỗi cán bộ, nhân viên tiếp tục phát huy thế mạnh, chủ động trong mọi công việc. Trong năm 2022 quyết tâm mỗi một cán bộ, nhân viên sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, có sự phối hợp công tác với nhau gắn kết tạo nên một tập thể đoàn kết, vững mạnh”,  Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh.

Sự kiện - Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh” (Hình 8).

TS. Nguyễn Văn Quyền – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam phát biểu kết thúc hội nghị.

Về phương hướng công tác năm 2022, Hội nghị nhất trí một số nội dung và chỉ tiêu sau: Động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới tác phong làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, ý thức chấp hành kỷ luật; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2022; toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động gương mẫu thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể và các hoạt động xã hội.

Tăng cường mối quan hệ công tác giữa các Ban, Văn phòng, các tổ chức đoàn thể trong cơ quan; không ngừng nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất với lãnh đạo về nội dung, phương pháp điều hành và chỉ đạo hoạt động của Hội; vận dụng các nguồn lực, góp phần chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan...

Sự kiện - Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh” (Hình 9).

Chủ tịch Công đoàn cơ quan Dương Đình Khuyến cũng đã thông báo kết quả thi đua năm 2021.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Dương Đình Khuyến cũng đã thông báo kết quả thi đua năm 2021. Theo đó, tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn" cho 6 cá nhân; tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Hội Luật gia Việt Nam cho 2 cá nhân; tặng cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam cho 3 tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua của Hội Luật gia Việt Nam; tặng bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia cho 2 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2021; Ngoài ra, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam có quyết định khen thưởng đột xuất cho 2 cá nhân thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Một số hình ảnh tại hội nghị: 

Sự kiện - Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh” (Hình 10).

Đồng chí Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch thường trực  Công đoàn viên chức Việt Nam trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho các cá nhân.

Sự kiện - Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh” (Hình 11).

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn trao tặng hoa và kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Hội Luật gia Việt Nam cho 2 cá nhân.

Sự kiện - Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh” (Hình 12).

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền tặng cờ thi đua cho 3 tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua của Hội.

Sự kiện - Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh” (Hình 13).

Phó Chủ tịch Trần Công Phàn tặng bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2021.

Sự kiện - Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh” (Hình 14).

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Hoàng Bích - Thu Lan

Bạn đang đọc bài viết "Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Luật gia Việt Nam 2021: “Đoàn kết và vững mạnh”" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.