Hơn 500.000 chiếc Ford Bronco Sport và Escape dính lỗi có nguy cơ cháy

28/11/2022 17:15

Theo đó, lỗi này sẽ khiến kim phun nhiên liệu bị nứt, khiến nhiên liệu và hơi nhiên liệu tích tụ ở khu vực động cơ và bốc cháy.

Ford Bronco Sport ra mắt ngay sau khi phiên bản Bronco tiêu chuẩn với kích thước lớn hơn được nhiều người tiêu dùng ưa thích. Tuy nhiên một số người đặt hàng sớm đã phát hiện ra mẫu SUV nhỏ gọn này gặp nhiều vấn đề khác nhau.

Một loạt vụ triệu hồi được thực hiện ngay sau đó để khắc phục các vấn đề do kiểm soát chất lượng lỏng lẻo tại nhà máy ở Mexico. Sau một thời gian, mọi thứ dường như đã ổn định và Bronco Sport trở thành chiếc SUV hứa hẹn mang lại doanh số cao cho hãng xe Blue Oval.

Ford Bronco Sport anh 1

Tuy nhiên, Ford vừa cho biết một số lượng lớn chiếc Bronco Sport có thể được lắp ráp kim phun nhiên liệu bị lỗi. Theo hãng xe Mỹ, khoảng 520.000 chiếc Bronco Sport và Escapes đời 2020-2023 với động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.5L gặp nguy cơ dễ cháy.

Nguyên nhân được xác định là do kim phun nhiên liệu bị lỗi, dẫn đến dễ bị nứt và rò rỉ nhiên liệu. Nhiên liệu sẽ tích tụ ở dạng lỏng hoặc hơi ở khu vực động cơ. Khi tiếp xúc với các bề mặt nóng ở xung quanh động cơ, chúng có thể bốc cháy, gây ra hỏa hoạn.

Chủ sở hữu của các mẫu xe được khuyến cáo nên kiểm tra của họ tại đại lý càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, Ford đã không đưa ra cảnh báo dừng lái những mẫu xe trên, cho thấy khả năng xảy ra cháy động cơ khá thấp. Ford hiện chưa có giải pháp sửa chữa, nhưng đã thiết lập một quy trình để giảm thiểu rủi ro, ngay cả khi không phát hiện kim phun nhiên liệu bị nứt sau khi kiểm tra động cơ.

Ford Bronco Sport anh 2

Quy trình bao gồm cập nhật phần mềm điều khiển động cơ để cung cấp thông báo trên bảng điều khiển khi phát hiện kim phun nhiên liệu bị nứt. Nếu phát hiện thấy áp suất giảm trong đường dẫn nhiên liệu, công suất động cơ cũng tự động giảm. Ford cũng sẽ lắp đặt một ống để xả nhiên liệu từ đầu xi-lanh ra khỏi bề mặt nóng.

Theo tuyên bố từ Jim Azzouz, Giám đốc Điều hành mảng Chăm sóc & Quan hệ Khách hàng Toàn cầu tại Ford, nhà sản xuất ôtô sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí cho những chiếc xe bị ảnh hưởng. Ngoài ra, hãng cũng sẽ cung cấp xe để khách hàng đi tạm trong quá trình bảo dưỡng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 500.000 chiếc Ford Bronco Sport và Escape dính lỗi có nguy cơ cháy" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.