Huế: Thực hiện mọi giải pháp để kiểm soát dịch bệnh trong 10 ngày

11/05/2021 08:58

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, các địa phương giãn cách xã hội, có trường hợp F1 phải tạm dừng cấp căn cước công dân để đảm bảo phòng, chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 10/5, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thời gian bây giờ là rất quan trọng, nguyên tắc, ngăn chặn, phát hiện, truy vết, cách ly, khoanh vùng, dập dịch phải được triển khai một cách thần tốc.

Sự kiện - Huế: Thực hiện mọi giải pháp để kiểm soát dịch bệnh trong 10 ngày

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đi kiểm tra các chốt kiểm tra, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo ông Thọ, các cấp, cách ngành, các địa phương phải tăng tính chủ động, phải xác định và nhận định đúng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang ở trạng thái nào, các địa phương có dịch đang ở trạng thái nào để có phương án phòng chống dịch phù hợp, hiệu quả. Thực hiện mọi cách, mọi giải pháp để kiểm soát được dịch bệnh trong 10 ngày tới.

"Mục tiêu cao nhất lúc này là phải tập trung phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người dân, cộng đồng, các hoạt động không cần thiết phải tạm thời dừng hoạt động để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Việc thông tin, tuyên truyền tình hình diễn biến dịch bệnh phải được thông tin thường xuyên, liên tục để người dân nắm và chủ động biện pháp phòng tránh, người dân phải nắm bắt thông tin từ những kênh chính thống để tránh hoang mang, lo lắng, Ban chỉ đạo phải cung cấp những thông tin sớm nhất cho người dân", ông Thọ nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thọ, UBND tỉnh đề nghị phải đảm bảo an toàn tuyệt đối ở các khu cách ly tập trung, cơ sở y tế. Nếu để lây nhiễm trong khu cách ly thì sở Y tế phải chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo. Yêu cầu các chốt kiểm soát dịch bệnh phải làm tốt nhiệm vụ, siết chặt được đầu vào, các trường Cao đẳng, Đại học không tiếp nhận học sinh trở lại địa phương trong giai đoạn hiện nay. Các địa phương đang giãn cách xã hội, có trường hợp F1 phải tạm dừng cấp căn cước công dân để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có 3 ca dương tính với  SAR-CoV-2. Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa của huyện Phong Điền và thị trấn Lăng Cô của huyện Phú Lộc từ 0h ngày 9/5. Giao cho Chủ tịch UBND huyện Phong Điền và Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc chỉ đạo triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh

Bạn đang đọc bài viết "Huế: Thực hiện mọi giải pháp để kiểm soát dịch bệnh trong 10 ngày" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.