Hyundai Kona phiên bản hiệu năng cao ra mắt

28/04/2021 09:34

Kona là mẫu SUV đầu tiên của Hyundai được gắn huy hiệu N. Xe có sức mạnh lên đến 286 mã lực.

Hyundai Kona phien ban hieu nang cao ra mat anh 1

Từ khi ra mắt, phân hiệu N của Hyundai ngày càng được nhiều người chú ý đến. Tuy nhiên, logo N chỉ xuất hiện trên các mẫu xe thể thao, xe gầm thấp như i20 N, i30 N hay Veloster N.

Hyundai Kona phien ban hieu nang cao ra mat anh 2

Để “gần gũi” hơn với nhóm khách hàng thích xe gầm cao, Hyundai vừa ra mắt chiếc Kona N. Kona N là mẫu SUV đầu tiên của Hyundai được gắn mác của phân hiệu hiệu năng cao này. Theo Hyundai, Kona N là mẫu xe vừa có tính linh hoạt vừa có khả năng tăng tốc mạnh mẽ và có thể chạy trong đường đua.

Hyundai Kona phien ban hieu nang cao ra mat anh 3

Dưới nắp ca-pô, Kona N sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L, sản sinh công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 392 Nm. Nếu sử dụng tính năng N Grin Shift, chiếc SUV có thể chạm mốc 286 mã lực. Qua một nút bấm, N Grin Shift giúp kích hoạt chế độ vận hành mạnh nhất của động cơ (overboost).

Hyundai Kona phien ban hieu nang cao ra mat anh 4

Xe sử dụng hộp số 8 cấp ly hợp kép ướt với một số tinh chỉnh, phù hợp với vận hành ở hiệu suất cao. Tỷ số truyền giữa các cấp số được điều chỉnh, cho phép chuyển số nhanh hơn. Nhờ những nâng cấp này, Kona N có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,5 giây khi sử dụng tính năng Launch Control. Tốc độ tối đa của chiếc SUV này là 240 km/h.

Hyundai Kona phien ban hieu nang cao ra mat anh 5

Về trang bị, Kona N đi kèm bộ mâm đúc 19 inch, hệ thống phanh hiệu năng cao, bộ vi sai chống trượt điện tử. Ngoài ra, xe còn có hệ thống ống xả mới, cấu trúc gia cố bên trong, 5 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport, N và Custom.

Hyundai Kona phien ban hieu nang cao ra mat anh 6

Ở bên ngoài, Kona N có các điểm nhấn tương tự Kona N Line. Những thay đổi dễ nhận ra nhất là lưới tản nhiệt mới và các điểm nhấn màu đỏ. Chiếc SUV có chắn bùn cùng màu thân xe, ốp sườn thể thao và cánh chia gió trước. Kona N có hệ thống ống xả lớn, huy hiệu N và cánh gió sau 2 tầng.

Hyundai Kona phien ban hieu nang cao ra mat anh 7

Ở bên trong, bạn sẽ tìm thấy vô-lăng thể thao N, màn hình HUD, đồng hồ kỹ thuật số, màn hình trung tâm 10 inch có tích hợp hiển thị bản đồ đường đua và thời gian hoàn thành.

Hyundai Kona phien ban hieu nang cao ra mat anh 8

Về mặt an toàn, Kona N có các hệ thống hỗ trợ lái bao gồm hỗ trợ tránh va chạm phía trước, giữ làn đường, hỗ trợ giữ làn và kiểm soát hành trình thông minh. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ tránh va chạm ở điểm mù, đèn thông minh, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Bạn đang đọc bài viết "Hyundai Kona phiên bản hiệu năng cao ra mắt" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.