Bản chạy điện của Ford Explorer có thiết kế khác biệt

23/03/2023 20:30

Ford Explorer chạy điện chia sẻ khung gầm với mẫu Volkswagen ID4 nhưng mang nét thiết kế vuông vắn đặc trưng xe Mỹ.

Mẫu xe chia sẻ khung gầm với xe điện Volkswagen ID4 nhưng vẫn mang nét thiết kế vuông vắn đặc trưng xe Mỹ.

Sau khi trình làng các mẫu xe điện Mach-E, F-150 Lightning, E-Transit, hãng xe Mỹ Ford tiếp tục mở rộng dải sản phẩm xe gầm cao chạy điện với Explorer.

Thay vì sử dụng nền tảng từ xe điện Mach-E, Ford đã kết hợp với Volkswagen, chia sẻ khung gầm của xe điện ID4 cho Explorer. Tuy nhiên, mẫu xe điện gầm cao thương hiệu Mỹ vẫn mang những đường nét vuông vắn, cứng cáp tương đồng với phiên bản chạy xăng.

Bên trong, khoang lái xe điện Ford Explorer có cách bố trí tương tự Mach-E. Ở giữa là màn hình giải trí 14.6 inch, nhỏ hơn Mach-E một chút (15.5 inch). Tuy nhiên màn hình ở Explorer được đặt nghiêng, có thể điều chỉnh độ cao thấp theo thể trạng người lái.

Explorer cũng không có cụm phím xoay vật lý. Thay vào đó, khu vực này được nhà sản xuất phân bổ thành các hộc chứa đồ. Cần số của xe được đặt sau vô lăng, vị trí quá quen thuộc với người dùng xe Mỹ.

Thông tin chi tiết về thông số kĩ thuật, cấu hình pin, hệ truyền động, tốc độ tối đa của xe điện Explorer không được Ford công bố. Ở Volkswagen ID4, xe được trang bị bộ pin 52 kWh kết hợp với một động cơ điện công suất 146 mã lực với hệ dẫn động bánh sau và cho phạm vi hoạt động 359 km.

Người dùng có thể nâng cấp lên pin 77 kWh, kèm động cơ điện với các mức công suất lần lượt là 168 mã lực, 172 mã lực và 201 mã lực.

Ở cấu hình hệ dẫn động bốn bánh, xe có hai động cơ điện công suất 262 mã lực. Phiên bản cao cấp GTX có phạm vi di chuyển gần 500 km. Do đó, nhiều khả năng xe điện Explorer sẽ có phạm vi di chuyển từ 360-500 km.

Ford không đề cập đến tốc độ sạc cụ thể, nhưng có nói rằng Explorer có thể sạc từ 10-80% trong 25 phút.

Không giống như Hyundai và Kia, VW không áp dụng công nghệ sạc 800 Volt cho xe điện của mình, nhưng những chiếc ID.4 với bộ pin lớn hơn hiện có thể sạc ở mức 170 kW.

Xe điện Explorer sở hữu nhiều công nghệ lái tiên tiến như hỗ trợ thay đổi làn đường, hỗ trợ thoát khỏi điểm đỗ với tính năng cảnh báo vật cản phía sau. Các tiện ích khác được trang bị tiêu chuẩn gồm ghế lái tích hợp, điều hòa hai vùng, cốp sau chỉnh điện rảnh tay.

Explorer là xe điện được phát triển cho thị trường châu Âu, nơi Ford đã có chiếc Mustang Mach-E. Giá bán cho xe điện Explorer được công bố vào cuối năm nay.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Bản chạy điện của Ford Explorer có thiết kế khác biệt" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.