Miền Trung của ngày hôm nay: Sôi động, hứng khởi và đầy màu sắc

28/09/2020 10:06

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta thường gọi miền Trung là “khúc ruột”, vì mảnh đất đậm tình này chứa đựng thật nhiều điều đặc biệt khiến ai đi xa cũng phải để trong lòng mà thương, mà nhớ.

“Tấm áo mới” cho một miền Trung giàu tình nghĩa

Hiếm có nơi nào được thiên nhiên ưu ái đồng thời ban tặng hàng trăm ki-lô-mét bờ biển cát trắng nguyên sơ, vùng đồng bằng trù phú nơi lưu vực các con sông lớn và những dãy núi cắt xẻ tạo nên nhiều hang động kỳ vĩ đến kinh ngạc như dải đất Miền Trung. Không chỉ sở hữu thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú, miền Trung còn nổi tiếng “níu chân” du khách và những người con xa xứ nhờ tấm lòng hồn hậu, hiếu khách và rất đỗi chân thành của người dân nơi đây - yếu tố tiên quyết tạo nên sức hấp dẫn của mảnh đất này.

Miền Trung luôn có một sức hút đặc biệt với du khách và với chính những người dân nơi đây

Trước sự đổi thay nhanh chóng về mọi mặt của đời sống trên cả nước, người ta vẫn thấy một miền Trung tươi đẹp với những giá trị truyền thống được lưu giữ ngàn đời chẳng hề thay đổi; nhưng dường như được khoác lên mình “tấm áo” mới với nhiều mảng màu rực rỡ và sôi động. Bên cạnh nét trầm lặng và cổ kính thường thấy, hình ảnh miền Trung trong những năm trở lại đây hiện lên trong mắt du khách và ngay cả những người con xa xứ với một không khí náo nức, vui tươi hơn nhiều so với trước kia, để lại những ấn tượng đẹp khó quên khiến ai cũng không khỏi nhớ về.

Người bạn đồng hành cùng dệt nên tấm áo mới đầy màu sắc

Trong rất nhiều điều tạo nên sự chuyển mình của miền Trung những năm vừa qua, có thể nói rằng các hoạt động văn hoá - xã hội đa dạng là một yếu tố có tác động không nhỏ. Dễ dàng nhận thấy sự gia tăng cả về số lượng và chất lượng của các lễ hội, sự kiện giải trí, giải đấu thể thao suốt dọc miền Trung với nội dung đa dạng, hấp dẫn, nhận được sự quan tâm của người dân địa phương và du khách.

Lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Lệ Thuỷ - di sản văn hoá phi vật thể cấp Quốc gia thu hút đông đảo người quan tâm tại tỉnh Quảng Bình

Chặng đường dệt nên tấm áo mới cho miền Trung ấy ghi đậm dấu ấn của người bạn đồng hành - thương hiệu bia Huda với 30 năm cống hiến tích cực cho mọi hoạt động văn hoá - xã hội nơi mảnh đất đậm tình. Là nhà tài trợ chính cho Festival Huế, cũng như nhiều giải đấu thể thao như giải bóng đá Huda Cup hay Lễ hội đua thuyền truyền thống tại Quảng Bình và Quảng Trị (2020), đồng thời cũng là đơn vị tổ chức cuộc thi Tìm kiếm Tài năng miền Trung, Huda thể hiện rõ mong muốn đóng góp cho sự phát triển về khía cạnh văn hoá - xã hội trong cuộc sống của đồng bào nơi mảnh đất đậm tình. Có thể thấy, là một thành viên của Tập đoàn Carlsberg, Huda đã kế thừa trọn vẹn những tinh hoa của hãng bia Đan Mạch và viết nên câu chuyện về hành trình theo đuổi mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn” của chính mình ngay tại miền Trung thương mến, tình nghĩa.

Huda chính là người bạn đồng hành lâu năm trong hành trình nâng cao đời sống văn hoá - tinh thần của đồng bào miền Trung

Tại Việt Nam, chặng đường gần 3 thập kỷ đồng hành cùng người dân miền Trung trong hàng loạt hoạt động văn hoá - xã hội - thể thao đặc sắc của thương hiệu Huda, chính là một trong những ví dụ ưu tú nhất cho những nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu ý nghĩa ấy; góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sự gắn kết vững bền giữa thương hiệu bia “đậm tình miền Trung” với mảnh đất quê hương.

Trường Thịnh
Bạn đang đọc bài viết "Miền Trung của ngày hôm nay: Sôi động, hứng khởi và đầy màu sắc" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.