BĐS TP.HCM sẽ thiết lập mặt bằng giá mới nửa sau năm 2020

09/07/2020 16:30

“Các dự án mới tuy sụt giảm về số lượng nhưng giá bán bình quân tăng 15% theo phương pháp đối chiếu mặt bằng giá cùng khu vực, phân khúc bất động sản cao cấp đã thúc đẩy một làn sóng quan tâm và đầu tư cả trong và ngoài nước”, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE nhận định.

Dẫn nguồn từ báo cáo tài chính năm 2019 của Knight Frank, CBRE cho hay giới nhà giàu Việt Nam đã tăng lên nhanh chóng. Số triệu phú ở Việt Nam sẽ tăng từ 12.327 lên 15.776 vào năm 2023, mức tăng 28%. Việc giới nhà giàu càng tăng đồng nghĩa với việc nhu cầu về nhà ở ngày càng cao. Trong khi đó, quỹ đất tại TP.HCM ngày càng khan hiếm khiến thị trường bất động sản phân khúc hạng sang chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khảo sát thực tế cho thấy, giá nhà đất đang ở ngưỡng cao kỷ lục, thiết lập mặt bằng giá mới khi cầu vượt cung, trong tình hình hiện tại quỹ đất tại TP.HCM không còn nhiều. Khu vực Thảo Điền (quận 2), nơi được gọi là “thánh địa” của khu nhà giàu, giá bán cho căn hộ cao cấp tại khu vực này dao động từ 120-150 triệu/m2. Riêng với khu Ba Son (Quận 1), các căn biệt thự tại đây được chào bán với giá 300-500 tỷ đồng/căn.

Gần đây nhất, một dự án cao cấp tại trung tâm Quận 1 mở bán với giá hơn 300 triệu/m2 và bán hết sạch trong vòng 1 tháng, điều này chứng minh nhu cầu mạnh mẽ của thị trường bất động sản phân khúc hạng sang. Trong khi đó, với thị trường vùng ven như Bình Chánh giá 40 triệu/m2, khu vực Bình Tân đã 50 triệu/m2. Đặc biệt, khu vực quận 7 đã dao động từ 60-90 triệu/m2.

A2-ok-6737-1594176035.jpg

BĐS TP.HCM sẽ thiết lập mặt bằng giá mới nửa sau năm 2020 (Ảnh minh họa/Internet)

Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia bất động sản TP.HCM nhận định, những cung đường ven sông luôn thu hút giới nhà giàu bởi sở hữu không gian rộng, thoáng và không khí trong lành, nhiều cây xanh, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng tại gia đang được ưa chuộng. Thời gian tới, các khu nhà giàu ven sông sẽ được đẩy mạnh phát triển tại khu vực quận 4, quận 7. Khi quỹ đất ven sông khu vực Bình Thạnh, Thảo Điền, Ba Son gần như đã cạn, thị trường căn hộ dần đẩy mạnh về khu Nam với cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện hơn.

Đơn cử như khu Nam là cung đường Đào Trí đầy tiềm năng. Hiện tại, cung đường này đã được UBND quận 7 lên phương án cải tạo, nâng nền đường chống ngập và mở rộng lộ giới lên 40m. Khi quá trình cải tạo hoàn thành sẽ biến Đào Trí thành một trong những cung đường đắt giá nhất, là con đường ven sông đẹp nhất TP.HCM. Trong đó có những dự án giúp nâng tầm khu vực đường Đào Trí như dự án công viên Mũi Đèn Đỏ mới mức đầu tư 6 tỷ đô, quy mô 118ha bao gồm khu công viên hỗn hợp đa chức năng kết hợp khu nghỉ dưỡng, khách sạn và khu vui chơi giải trí cao cấp bậc nhất TP.HCM...

Vũ Trọng

Bạn đang đọc bài viết "BĐS TP.HCM sẽ thiết lập mặt bằng giá mới nửa sau năm 2020" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.