Bị "gọi tên", các bãi giữ xe bao vây bệnh viện vẫn hoạt động bình thường

18/05/2022 20:34

(NLĐO)– Mặc dù Sở Giao thông Vận tải TP HCM có văn bản yêu cầu dừng hoạt động, buộc hoàn trả lại vỉa hè nhưng đến nay, theo ghi nhận của phóng viên, các bãi giữ xe này vẫn hoạt động

Ghi nhận của phóng viên trong ngày 18-5, các bãi giữ xe trước cổng các bệnh viện vừa được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM "điểm mặt gọi tên" vẫn hoạt động bình thường. Bãi giữ xe dọc theo các vỉa hè xung quanh các bệnh viện vẫn đầy ắp xe máy, các hàng rào dựng lên để làm điểm giữ xe còn nguyên.

Bị  gọi tên, các bãi giữ xe bao vây bệnh viện vẫn hoạt động bình thường - Ảnh 1.

Bãi giữ xe trước cổng Bệnh viện Chợ Rẫy trên đường Nguyễn Chí Thanh vẫn hoạt động

Khoảng 12 giờ trưa, khu vực trước cổng chính Bệnh viện Chợ Rẫy (đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5) bát nháo, lộn xộn do bệnh nhân và người nhà đổ ra các hàng quán xung quanh để mua thức ăn. 

Ghi nhận của phóng viên, các bãi giữ xe được trưng dụng từ vỉa hè phía trước cổng bệnh viện này (trên đường Nguyễn Chí Thanh và Thuận Kiều) vẫn hoạt động bình thường, xe máy của bệnh nhân ra vào liên tục.

Bị  gọi tên, các bãi giữ xe bao vây bệnh viện vẫn hoạt động bình thường - Ảnh 2.

Một phần vỉa hè được trả lại cho người đi bộ cách đây không lâu

Bị  gọi tên, các bãi giữ xe bao vây bệnh viện vẫn hoạt động bình thường - Ảnh 3.

Người dân phải đứng xuống lòng đường để đón xe

Người dân cho biết trước đây toàn bộ vỉa hè xung quanh Bệnh viện Chợ Rẫy được dựng hàng rào, trưng dụng làm bãi giữ xe máy, họ phải đi xuống lòng đường. 

Khoảng 1 năm trở lại đây, các hàng rào này thu hẹp lại, trả lại 1 phần vỉa hè để người dân đi bộ. Tuy nhiên, vì diện tích lối đi dành cho người đi bộ rất hẹp và còn bị giới hạn bởi các hàng rào chạy dọc theo lối đi nên đa số người dân chọn đi xuống lòng đường.

Các bãi giữ xe bủa vây trước cổng nhiều bệnh viện vẫn hoạt động bình thường trong ngày 18-5

Các bãi giữ xe bao vây Bệnh viện Hùng Vương (đường Lý Thường Kiệt) cũng tương tự. Toàn bộ vỉa hè trước cổng số 4 của bệnh viện này bị trưng dụng làm bãi giữ xe, người đi bộ phải đi xuống lòng đường. 

Còn tại khu vực vỉa hè đường Bà Triệu, khoảng 2/3 diện tích đã được rào lại để dùng làm bãi giữ xe, phần diện tích còn lại chỉ vừa đủ để 1 người đi bộ.

Bị  gọi tên, các bãi giữ xe bao vây bệnh viện vẫn hoạt động bình thường - Ảnh 5.

Toàn bộ vỉa hè trước cổng Bệnh viện Hùng Vương (đường Lý Thường Kiệt) bị trưng dụng làm bãi giữ xe

Bị  gọi tên, các bãi giữ xe bao vây bệnh viện vẫn hoạt động bình thường - Ảnh 6.

Hàng rào dựng lên để làm bãi giữ xe

Từ đường Hồng Bàng, chúng tôi chạy xe vào đường Đặng Thái Thân (kế bên Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM), rất đông người chạy lại mời chào giữ xe. 

"Chạy xe xuống đây, có bao nhiêu chiếc cũng giữ được hết" – một nhân viên mời chào. Theo ghi nhận, toàn bộ vỉa hè 2 bên đường Đặng Thái Thân bị biến thành bãi giữ xe. Đa số gửi xe tại đây là người dân đi thăm, khám bệnh tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM.

Bị  gọi tên, các bãi giữ xe bao vây bệnh viện vẫn hoạt động bình thường - Ảnh 7.

Vỉa hè trên đường Đặng Thái Thân bị biến thành bãi giữ xe

Bị  gọi tên, các bãi giữ xe bao vây bệnh viện vẫn hoạt động bình thường - Ảnh 8.

Mặc dù đã có yêu cầu dừng hoạt động nhưng các bãi xe này vẫn hoạt động bình thường trong ngày 18-5

Bị  gọi tên, các bãi giữ xe bao vây bệnh viện vẫn hoạt động bình thường - Ảnh 9.

Việc dựng các hàng rào chạy dọc theo vỉa hè gây bất tiện cho người đi bộ, nhất là người khuyết tật

Bị  gọi tên, các bãi giữ xe bao vây bệnh viện vẫn hoạt động bình thường - Ảnh 10.

Vỉa hè đường Dương Quang Trung bị biến thành bãi giữ xe trước Bệnh viện Nhân dân 115

Còn tại đường Dương Quang Trung, nơi có cổng của Bệnh viện Nhân dân 115, mặc dù đầu đường có biển cấm đỗ nhưng ô tô cá nhân và taxi xếp hàng dài dọc 2 bên. Một đoạn dài gần 200 mét của đường Dương Quang Trung, phần vỉa hè được rào lại cũng được dùng làm bãi giữ xe. Tại thời điểm phóng viên ghi nhận, bãi xe tại đây gần như kín chỗ.

Bị  gọi tên, các bãi giữ xe bao vây bệnh viện vẫn hoạt động bình thường - Ảnh 11.

Người dân phải đi xuống lòng đường vì vỉa hè đã không còn là của mình

Bị  gọi tên, các bãi giữ xe bao vây bệnh viện vẫn hoạt động bình thường - Ảnh 12.

Ô tô đậu hàng dài trên đường Dương Quang Trung (đoạn trước cổng Bệnh viện Nhân dân 115) bất chấp lệnh cấm.

Bị  gọi tên, các bãi giữ xe bao vây bệnh viện vẫn hoạt động bình thường - Ảnh 13.

Mặc dù Bệnh viện Nhân dân 115 yêu cầu xe ô tô dừng đậu không quá 5 phút trước cổng bệnh viện nhưng vẫn có nhiều xe đậu tại đây rất lâu để đón khách

Trước đó, chiều 17-5, Sở GTVT TP HCM đã có văn bản khẩn gửi Công an TP, Sở Y tế, UBND 7 quận cùng lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông về tăng cường xử lý các trường hợp chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, dừng đỗ xe sai quy định.

Sở GTVT TP HCM yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức tháo dỡ ngay các hàng rào bố trí trên vỉa hè gây cản trở người đi bộ, người khuyết tật lưu thông và hoàn trả vỉa hè theo nguyên trạng. Việc cấp phép cho các tổ chức trông giữ xe trên vỉa hè chỉ được thực hiện trên các tuyến đường thuộc danh mục được UBND TP ban hành.

Sở đồng thời yêu cầu các địa phương rà soát và đề xuất bổ sung các tuyến đường đủ điều kiện cho phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè làm điểm trông giữ xe công cộng.

Một loạt điểm trông giữ xe chiếm dụng vỉa hè được Sở GTVT TP HCM điểm mặt, gồm: Điểm giữ xe Bệnh viện (BV) Mắt TP (đường Tú Xương), BV Răng Hàm Mặt (đường Trần Hưng Đạo), BV Chợ Rẫy (đường Nguyễn Chí Thanh, Thuận Kiều), BV Đại học Y Dược (đường Đặng Thái Thân), BV An Bình (đường Trần Phú, đường An Bình), BV Hùng Vương (đường Lý Thường Kiệt, Bà Triệu), BV Nhân dân 115 (đường Dương Quang Trung, Sư Vạn Hạnh), BV Đa khoa Bưu Điện (đường Thành Thái và đường phía sau bệnh viện), BV Đa khoa Vạn Hạnh (hẻm 781 Lê Hồng Phong)….

Bạn đang đọc bài viết "Bị "gọi tên", các bãi giữ xe bao vây bệnh viện vẫn hoạt động bình thường" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.