Cách làm tảo biển cháy tỏi ngon khó cưỡng cho ngày đầu tuần

01/12/2020 11:54

Là món ăn vặt chiều lòng người, tảo biển cháy tỏi sẽ là món ăn nhâm nhi thú vị cho ngày đầu tuần.

Tảo biển cháy tỏi là món ăn vặt thơm ngon, khiến nhiều người mê mẩn. Vị tảo biển thơm nồng quyện với tỏi, ớt, muối tôm, vị cay thơm, đậm đà thật sự thú vị cho ngày đầu tuần nhiều năng lượng.  

Tảo biển cháy tỏi là món ăn vặt tốt cho sức khỏe bạn nên chế biến ngay để nhâm nhi tại nhà vào ngày cuối tuần. Hãy đi chợ và vào bếp làm ngay món tảo biển cháy tỏi nhé.

Sức khỏe - Cách làm tảo biển cháy tỏi ngon khó cưỡng cho ngày đầu tuần

Ảnh minh họa

Nguyên liệu

- 1 củ tỏi

- 1/2 củ gừng

- 1 trái ớt

- Muối tôm, ớt, gừng, tỏi băm

Cách thực hiện 

- Xé tảo biển thành sợi vừa ăn; Gừng cạo sạch vỏ, xắt lát mỏng; Tỏi bỏ vỏ, băm nhuyễn; Ớt bỏ hạt, thái nhỏ.

- Chuẩn bị chảo lòng sâu, cho 20ml dầu ăn thực vật vào chảo, đợi dầu nóng rồi cho 50gr tỏi băm và 20gr ớt băm, gừng vào cùng phi thơm. Khi hỗn hợp tỏi ớt băm đã vàng thơm thì nêm vào chảo 1 thìa cà phê muối tôm, 1 thìa cà phê đường trắng. Dùng đũa đảo đều cho muối và đường tan đều. Sau đó cho ra đĩa riêng.

- Tỏi, gừng chuyển vàng, thêm ớt băm, 1 muỗng muối tôm và đảo đều tay. Sau đó, hạ lửa nhỏ, cho tảo biển đã xé vào xào đến khi món ăn dậy mùi thơm thì nêm thêm ít đường cát trắng để tạo vị đậm đà.

- Tắt bếp và trút món ăn ra đĩa.

- Chỉ cần 30 phút, bạn có thể cho ra lò món tảo biển cháy tỏi vô cùng lạ miệng. Món tảo biển cháy tỏi này, với rong biển thơm thơm, tỏi giòn giòn, muối tôm mặn mặn và ớt cay cay thật sự hấp dẫn.

Bạn nên bảo quản tảo biển cháy tỏi trong hũ kín, đặt nơi thoáng mát, sử dụng được trong nhiều ngày.

Trang Dung (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Cách làm tảo biển cháy tỏi ngon khó cưỡng cho ngày đầu tuần" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.