Chất lượng không khí Hà Nội ở mức xấu, ảnh hưởng sức khỏe người dân

17/01/2021 16:42

GD&TĐ - Sáng ngày 17/1, hệ thống quan trắc ghi nhận chất lượng không khí ở Hà Nội đạt ngưỡng đỏ và da dam. Người dân được khuyến cáo nên hạn chế các hoạt động ngoài trời.

Chất lượng không khí sáng ngày 17/1 ở mức xấu. Người dân được khuyến cáo hạn chế các hoạt động ngoài trời

Sáng ngày 17/1, chất lượng không khí Hà Nội biến chuyển theo chiều hướng xấu đi khi các chỉ số đo đạc AQI tại hầu hết các điểm quan trắc của Thủ đô đều báo đỏ (AQI >150).

Mức ô nhiễm này khiến những người bình thường bắt đầu bị ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề nghiêm trọng hơn.

Như vậy, trong tình trạng chất lượng không khí đang ở ngưỡng “xấu” như hiện nay, cơ quan chuyên môn khuyến cáo tất cả mọi người cần giảm và hạn chế tối đa các hoạt động ngoài trời, tránh tập thể dục kéo dài và nghỉ ngơi nhiều trong nhà.

Đặc biệt người già, trẻ em và người mắc bệnh hô hấp, tim mạch nên ở trong nhà và giảm hoạt động mạnh. Mang khẩu trang chống bụi PM2.5 đạt chuẩn khi đi ra ngoài.

Nên lưu thông trên đường bằng các phương tiện công cộng hoặc các phương tiên có che chắn. Khi tham gia giao thông nên tuân thủ sự điều phối của cơ quan chức năng, tránh hiện tượng ùn tắc.

Đặc biệt người dân cần nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch do Bộ Y tế và Chính phủ khuyến cáo

Bạn đang đọc bài viết "Chất lượng không khí Hà Nội ở mức xấu, ảnh hưởng sức khỏe người dân" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.