Chỉ còn tỉnh Bình Phước chưa kết nối vận tải khách liên tỉnh với TP HCM

22/01/2022 16:10

(NLĐO) - Lượng phương tiện vận tải hiện dồi dào nên hành khách an tâm vào bến mua vé để đảm bảo đi đúng tuyến, đúng xe và đúng giá niêm yết.

Ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP HCM - cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sản lượng hành khách đi lại qua các bến xe khách liên tỉnh, nhà ga giảm sâu, ước đạt 50% so với cùng kỳ năm 2021. 

Sản lượng tối đa tại các bến xe ước đạt khoảng 60.000 lượt khách vào những ngày cao điểm như 26, 27, 28 tháng Chạp thay vì 130.000 lượt như trước đây.

Nguyên nhân là một số tỉnh thành áp dụng quy định cách ly người về từ TP HCM nên nhiều người e ngại. Ngoài ra, trong đợt dịch, nhiều người dân đã về quê theo các chuyến xe 0 đồng, các chuyến tàu hồi hương…

Chỉ còn tỉnh Bình Phước chưa kết nối vận tải khách liên tỉnh với TP HCM - Ảnh 1.

Hành khách mua vé tại Bến xe Miền Đông ngày 21-1

Tính đến ngày 22-1, trong 57 tuyến vận tải hành khách liên tỉnh hiện còn tỉnh Bình Phước chưa liên kết với TP HCM. Nguyên nhân có thể là mục đích phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, 6 tỉnh, thành chưa kết nối với TP HCM, trong đó có Lào Cai, Hưng Yên, Thanh Hóa, Bình Phước, Quảng Nam.

Theo ông Hải, hiện không còn quy định giãn cách trên xe, bến xe và doanh nghiệp vận tải tuân thủ quy tắc phòng chống dịch bệnh, lượng phương tiện cung ứng dồi dào nên hành khách an tâm vào bến mua vé để đảm bảo đi đúng tuyến, đúng xe và đúng giá niêm yết.

Bạn đang đọc bài viết "Chỉ còn tỉnh Bình Phước chưa kết nối vận tải khách liên tỉnh với TP HCM" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.