Chủ tịch Hoa Sen muốn xuất gia sau năm 2026

23/01/2021 08:55

Chủ tịch Hoa Sen Lê Phước Vũ cho biết sẽ bán hết cổ phiếu vào thời điểm thích hợp cho nhà đầu tư kế tiếp phát triển doanh nghiệp.

Chia sẻ tại Đại hội cổ đông thường niên 2021 của Tập đoàn Hoa Sen sáng 21/1, Chủ tịch HĐQT Lê Phước Vũ cho biết ông sẽ rời Hoa Sen vào năm 2026 khi doanh nghiệp tròn 25 tuổi. Việc chuyển hướng Hoa Sen từ doanh nghiệp sản xuất thép, tôn mạ sang phân phối vật liệu xây dựng là để chuẩn bị cho kế hoạch này.

“Tôi đã muốn xuất gia từ năm 30 tuổi”, ông Vũ chia sẻ với cổ đông. Chủ tịch Hoa Sen cho biết ông đã "lên núi" từ năm 1995-1996, mua đất, xây chùa. Đến lúc nào đó, ông sẽ bán hết cổ phiếu Hoa Sen cho nhà đầu tư kế tiếp vì người xuất gia không có nhu cầu sở hữu tài sản.

“Tôi sẽ ra đi trong trách nhiệm chứ không phải để gom một mớ tiền”, ông Vũ nói về dự định xuất gia sau năm 2026. Ông khẳng định thời gian qua dù ở trên núi vẫn sâu sát công việc, gọi điện trao đổi với các lãnh đạo tập đoàn. Chủ tịch Hoa Sen đồng thời tin tưởng đội ngũ điều hành hiện nay của tập đoàn có thể điều hành tốt doanh nghiệp nếu ông không tham gia trực tiếp.

Năm nay, Hoa Sen đặt mục tiêu sản lượng 1,5 triệu tấn, tăng 11%, doanh thu 33.000 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế 1.500 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ.

Lãnh đạo Hoa Sen đồng thời công bố kế hoạch phát triển chuỗi siêu thị phân phối vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home. Tập đoàn tập trung vào các giải pháp như mở mới và nâng cấp các cửa hàng hiện có thành siêu thị vật liệu xây dựng, nội thất, hợp tác với các nhà cung cấp để đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng cơ bản và vật liệu xây dựng hoàn thiện.

Hoa sen anh 1

Ông Lê Phước Vũ (giữa) điều hành đại hội cổ đông Hoa Sen. Ảnh: HSG.

Hoa Sen đưa ra kế hoạch trong 3 năm đến 5 năm tới sẽ nâng số lượng siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất lên 1.200 điểm bán, hướng đến mục tiêu sản lượng 3 triệu tấn, doanh thu 3 tỷ USD, lợi nhuận sau thuế 3.000 tỷ đồng.

Ông Vũ khẳng định Hoa Sen sẽ không sản xuất thêm các mặt hàng mới mà chuyển dịch dần thành nhà phân phối vật liệu xây dựng, nội thất, hợp tác, đầu tư với các nhà cung cấp hàng đầu. Nếu triển khai thành công kế hoạch trong 5 năm tới, doanh thu của Hoa Sen có thể lên tới 5 tỷ USD hoặc hơn.

“Đây không phải là điều viển vông”, ông Vũ nói. Theo ông, đây là thời điểm chín muồi để Hoa Sen thực hiện kế hoạch trở thành nhà phân phối vật liệu xây dựng, nội thất nhờ hệ thống cửa hàng rải khắp cả nước và thương hiệu mạnh sau 20 năm hoạt động.

Chủ tịch Hoa Sen nhắc lại cách đây một năm khi giá cổ phiếu công ty còn ở mức 7.000-8.000 đồng, ông đã tuyên bố chắc chắn thị giá sẽ tăng lên 16.000-17.000 đồng và thị giá hiện tại đã lên tới 26.000 đồng.

“Hoa Sen có thể vươn lên doanh thu vài tỷ USD mà không cần làm thép”, ông Vũ tự tin nói với cổ đông. Ông cho biết để hoàn thành mục tiêu này, tập đoàn sẽ cần nhiều nỗ lực, tiếp tục đầu tư mạnh về công nghệ.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Hoa Sen muốn xuất gia sau năm 2026" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.