Chủ tịch Nguyễn Thành Phong ‘thổi còi’ Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM

19/02/2021 10:00

Chiều 18/2, tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết ông vừa nhận được phản ánh từ một doanh nghiệp về việc Sở Kế hoạch và Đầu tư hẹn giải quyết khó khăn vướng mắc, thời gian chờ đợi kéo dài hơn nhiều lần so với quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong kể: "Tôi vừa nhận văn bản phản ánh từ doanh nghiệp về việc Sở Kế hoạch Đầu tư hẹn họ 30 ngày để giải quyết một vướng mắc. Vướng mắc này chỉ được giải quyết trong 10 ngày theo quy định”.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, những thủ tục hành chính bị kéo dài đang làm ảnh hưởng tới môi trường đầu tư của thành phố. Vì vậy, trong năm 2021, các đơn vị cần tập trung thực hiện chủ đề năm 2021 “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”, tập trung tháo gỡ khó khan, vướng mắc cho doanh nghiệp. Cuối tháng 2, chậm nhất là đầu tháng 3, các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp trên địa bàn đã thực hiện cần được tổng kết, rút kinh nghiệm.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong ‘thổi còi’ Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong

Ông Nguyễn Thành Phong đề nghị cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động. Các sở, ngành, UBND các cấp không được để xảy ra tình trạng người dân, doanh nghiệp phải chờ đợi giải quyết thủ tục sau Tết.

"Với sự giám sát của HĐND, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị và báo chí, thành phố sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, thiếu trách nhiệm gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của TPHCM", ông Phong nhấn mạnh.

Người đứng đầu chính quyền TPHCM cho biết để thực hiện nhiệm vụ kép Chính phủ đề ra, TPHCM sẽ khẩn trương xây dựng gói hỗ trợ doanh nghiệp lần 2 do ảnh hưởng dịch COVID-19. Các đơn vị rà soát những khó khăn, vướng mắc trong tất cả khâu của quá trình sản xuất, kinh doanh, trên mọi lĩnh vực để đưa ra những gói hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong ‘thổi còi’ Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM - Ảnh 2.

Đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM

Theo báo cáo của UBND TPHCM, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Thành phố đã chỉ đạo các tổ chức, đơn vị rà soát, kiểm tra chặt chẽ việc bố trí cán bộ, công chức, người lao động trực, lịch làm việc trong Tết, đặc biệt là các cơ quan đơn vị có trách nhiệm giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp, không để công việc ùn tắc, trì trệ.

UBND TPHCM đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM đã phối hợp với các nhà thầu thi công xuyên suốt trong các ngày nghỉ Tết đối với 2 công trình trọng điểm (hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ; sửa chữa nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh) với 30 cán bộ, công nhân tại mỗi công trường nhằm sớm hoàn thành, đưa vào phục vụ người dân.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19, trong dịp Tết cổ truyền vừa qua, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các ban ngành, các cấp không được rời khỏi thành phố. Đa số cán bộ công chức không về quê ăn Tết để kịp thời ứng phó các tình huống dịch bệnh phát sinh cũng như đảm bảo an toàn cho gia đình và công đồng.

TPHCM không có trường hợp các bộ lãnh đạo tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ản hưởng đến hiệu quả công việc. Không có trường hợp sử dụng xe công đi lễ hội trừ một số trường hợp thực thi công vụ. Thành phố không có trường hợp dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà các lãnh đạo cơ quan, đơn vị các ngành các cấp.

 

Theo Huy Thịnh

Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Nguyễn Thành Phong ‘thổi còi’ Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.