Có nên lắp thêm công tắc đèn xe máy Honda?

30/06/2022 19:34

Nhiều khách hàng mua xe máy Honda than phiền về sự phiền toái với hệ thống đèn luôn sáng do không có công tắc tắt mở. Vậy, lắp thêm công tắc đèn xe máy Honda có thật sự cần thiết không?

Bảng giá xe máy Honda Winner X 2022 đầu tháng 7/2022: Tiếp tục ‘thủng đáy’ tại đại lý

Tuy nhiên, việc loại bỏ công tắc đèn của Honda vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng việc loại bỏ công tắc đèn hết sức bình thường, không có gì phải tung hô lên là tính năng an toàn. Nhiều nước trên thế giới đã áp dụng điều này từ lâu.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng nếu để tăng khả năng nhận diện, Honda nên thiết kế hệ thống đèn daylight riêng, chứ đừng “gộp” chung với cụm đèn chính. Việc làm này “sặc mùi” lợi nhuận hơn là quan tâm đến an toàn của người tiêu dùng.

Bên cạnh Honda, một số hãng xe khác như Yamaha và Suzuki cũng bắt đầu loại bỏ công tắc đèn cho xe như Sirius, Burgman…

Trên thực tế, từ nhiều năm trước đây, những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam đã được áp dung nguyên lý hoạt động này. Tại các quốc gia châu Âu, hay một số thị trường sử dụng nhiều xe máy trong khu vực, các mẫu xe phân phối tại đây đều đã loại bỏ công tắc đèn. Điển hình nhất có thể kể đến như tại thị trường Thái Lan.

Ưu và nhược điểm của đèn luôn sáng

Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, không thể phủ nhận đặc tính an toàn mà cụm đèn luôn sáng mang lại. Tuy nhiên, “tính năng” này cũng đi kèm một số phiền toái khi sử dụng hàng ngày.

Ưu điểm

- Tăng tính nhận diện từ xa, giảm thiểu tai nạn ngoài ý muốn.

- Tiện lợi đối với người quên bật đèn vào buổi tối, nhất là trong đô thị.

- Không tốn chi phí sửa chữa, thay mới cho công tắc đèn.

Nhược điểm

- Không tắc được đèn gây nhiều phiền toái khi đi vào hẻm nhỏ hay bãi đỗ xe thông minh.

- Giảm tuổi thọ đèn, bình ắc quy.

Có nên lắp thêm công tắc đèn xe máy Honda?

Có nên lắp công tắc đèn cho xe máy Honda không?

Có một thực tế là một phần không nhỏ người tiêu dùng Honda mang xe máy đi lắp thêm công tắc đèn để tránh những phiền toái kể trên. Theo các chuyên gia kỹ thuật, đây là việc làm không nên.

Việc lắp thêm công tắc đèn đa số được thực hiện bởi các cửa hàng độ xe máy bên ngoài, không phải từ hãng Honda, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho xe.

Đa phần các cửa hàng độ bên ngoài không đáp ứng đủ yêu cầu kỹ thuật trong quá trình thao tác với hệ thống điện của xe. Thực tế, có nhiều trường hợp xe bị chập điện do dây điện được nối lại một cách cẩu thả, không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật nguyên bản.

Chưa kể đến việc công tắc cùng các thiết bị lắp thêm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống điện trên xe. Bộ phận bị ảnh hưởng đầu tiên là đèn và bình ắc quy.

Bên cạnh đó, việc lắp thêm công tắc đòi hỏi phải đục khoét phần nhựa, cắt-nối dây điện. Việc xe máy bị can thiệp quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới chế độ bảo hành của xe.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán 4 mẫu xe máy tay ga 50 cc phù hợp với nữ sinh rất đáng mua

Nếu bạn đang tìm một mẫu xe máy không cần bằng lái, thiết kế trẻ trung, giá cả hợp lý và sở hữu nhiều tiện ...

Điểm mặt 5 mẫu xe máy Honda bị "thổi giá chóng mặt" so với niêm yết

Từ các mẫu xe máy hot của Honda như SH, Vision, Airblade... cho đến xe số bình dân Wave Alpha cũng đang bị các đại ...

Tiết lộ loạt xe máy Honda ngừng bán tại Việt Nam - 5 cái tên kén khách

Trong thời gian qua, thị trường xe máy trong nước liên tục được làm mới với nhiều sản phẩm hấp dẫn. Đổi lại, cũng có ...

Bạn đang đọc bài viết "Có nên lắp thêm công tắc đèn xe máy Honda?" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.