Đà Nẵng dự trữ hơn 1.700 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu

12/01/2021 07:44

Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã lên kế hoạch dự trữ hơn 1.700 tỷ đồng hàng hóa để phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, đơn vị đã làm việc, vận động 13 đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối tham gia dự trữ, thương nhân kinh doanh tại bốn chợ lớn và hệ thống thương nhân tại các tuyến phố chuyên doanh trên địa bàn TP. Đà Nẵng chủ động dự trữ hàng hóa phục vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với tổng giá trị dự kiến khoảng 1.710 tỷ đồng.

Trong đó, 13 đơn vị và bốn chợ lớn dự trữ chủ yếu các mặt hàng: gạo, nếp các loại; thịt các loại; rau củ quả các loại; thực phẩm chế biến, đóng hộp, thực phẩm khô; bánh kẹo, mứt, hạt dưa các loại...

Theo ghi nhận tại các trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố, lượng hàng hoá phục vụ Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 khá đa dạng và phong phú về chủng loại. Khi nhu cầu tiêu dùng tăng, doanh nghiệp sẽ điều động bổ sung để phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng Quang Thanh cho biết, năm nay siêu thị đã dự tính dự trữ lượng hàng với giá trị khoảng 95 tỷ đồng. Trong đó chủ yếu ở các loại: gạo, nếp (12 tấn); gần 80 tấn thịt, 140 tấn rau củ quả, 10.3 tấn thực phẩm đóng hộp, đồ khô, 8.5 tấn bánh kẹo mứt hạt dưa, đồ khô các loại, 49.500 thùng đồ uống, quần áo may sẵn, hóa mỹ phẩm…

IMG_0190

Đà Nẵng chuẩn bị hơn 1.700 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán.

“Lượng hàng hoá chúng tôi dự trữ tăng khoảng 20%, năm nay mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn sẵn sàng lượng hàng lớn để đón người mua, bởi người Việt vẫn có quan niệm được đủ đầy trong những ngày Tết. Tuy vậy, chúng tôi cũng dự kiến nhu cầu tiêu thụ dịp giáp Tết chỉ tăng khoảng 10%”, ông Quang Thanh thông tin.

Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại kéo dài đến Tết âm lịch nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp. Cùng góp phần giúp doanh nghiệp đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, tăng danh số bán ra, khắc phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Bà Thái Thị Bích Thuỷ, Giám đốc Siêu thị Điện máy Viettronimex cho biết, trong 9 tháng đầu năm, thị trường tiêu thụ tại Đà Nẵng khá ảm đạm. Nhằm bù lại khoảng thời gian do dịch COVID-19, từ nay đến Tết Nguyên đán, chúng tôi có những chương trình khuyến mại sâu giảm đến 70% và các gói hàng tặng kèm với tổng giá trị đến một tỷ đồng. Qua đó, hy vọng sẽ giúp cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn trong mua sắm và sôi động lại thị trường tiêu thụ.

Riêng đối với hiện trạng kinh doanh, dự trữ xăng dầu trên địa bàn thành phố gồm năm kho với tổng sức chứa một lần là 144.530m3 (quay vòng). Các đơn vị cam kết đảm bảo nguồn cung phục vụ nhu cầu thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu hụt hàng, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Sở Công Thương Đà Nẵng cũng đã vận động doanh nghiệp tiếp tục tham gia Chương trình bán hàng thịt heo bình ổn phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Đây cũng là hoạt động được thực hiện từ năm 2018 đến nay, nhằm ổn định cân đối cung cầu, thị trường mặt hàng thịt heo, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Ông Lê Đức Viên, Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng cho biết, với nhiều chương trình khuyến mại được đưa ra, sẽ góp phần giúp người tiêu dùng có thêm điều kiện để mua sắm Tết. Đặc biệt, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát, nắm bắt tình hình cung cầu hàng hóa, giá cả thị trường và phối hợp theo dõi, ngăn chặn các hoạt động gây bất ổn thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng dự trữ hơn 1.700 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.