Đà Nẵng: Khám miễn phí các bệnh về tuyến giáp, tuyến vú và tĩnh mạch

18/05/2022 20:30

Ung thư tuyến giáp, ung thư vú hay bệnh suy giãn tĩnh mạch có thể chữa khỏi trong trường hợp phát hiện sớm. Vì vậy, bác sĩ khuyến khích nên khám sàng lọc định kỳ.

Ngày 18/5, Bệnh viện 199, Tp.Đà Nẵng phối hợp với các chuyên gia Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô, Bệnh viện Nội tiết lão khoa Trung ương tổ chức khám miễn phí các bệnh về tuyến giáp, tuyến vú, giãn tĩnh mạch.

Đây là cơ hội để người dân được tầm soát về bệnh lý tuyến giáp, bệnh lý tuyến vú, giãn tĩnh mạch, đặc biệt là ở phụ nữ để có cách phòng chống, phát hiện và chẩn đoán sớm, tăng cơ hội điều trị thành công và giảm chi phí cho người bệnh. 

Ung thư tuyến giáp, ung thư vú hay bệnh suy giãn tĩnh mạch nếu được phát hiện sớm hoàn toàn có khả năng chữa khỏi. Bởi vậy, khám sàng lọc luôn được các bác sĩ khuyến khích thực hiện định kỳ.

Buổi khám miễn phí tiếp nhận 80 bệnh nhân, trong đó, 30 bệnh nhân được chọc sinh khiết để đánh giá khối u. Sau buổi khám có 5 bệnh nhân đã can thiệp kĩ thuật dưới sự thực hiện trực tiếp.

Tại buổi khám miễn phí, nếu phát hiện khối u hay tình trạng suy giãn tĩnh mạch cần can thiệp thì bệnh nhân sẽ được thực hiện kĩ thuật với công nghệ điều trị hiện đại bằng đốt sóng cao tần (RFA).

Sức khỏe - Đà Nẵng: Khám miễn phí các bệnh về tuyến giáp, tuyến vú và tĩnh mạch

Buổi khám miễn phí tiếp nhận 80 bệnh nhân, trong đó, 30 bệnh nhân được chọc sinh khiết để đánh giá khối u.

Hiện nay, đây là phương pháp được coi là mới nhất, hiện đại nhất trong việc điều trị mang lại nhiều lợi ích hơn cho người bệnh so với các phương pháp điều trị khác.

Dưới hướng dẫn của siêu âm, bác sĩ dùng kim đốt để phá huỷ chính xác từng milimet khối u bằng năng lượng nhiệt từ sóng cao tần. Do đó, đây là phương pháp tối ưu nhất vì bảo tồn được tối đa các mô lành xung quanh.

Ths Bs Trần Minh Thoại, Chuyên khoa nội Tim mạch Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô cho biết: “Sử dụng phương pháp đốt sóng cao tần (RFA) bệnh nhân không cần phẫu thuật, không nằm viện, không để lại sẹo, không đau.

Hạn chế được những rủi ro so với phẫu thuật truyền thống như nhiễm trùng vết mổ, chảy máu trong và sau mổ như phẫu thuật truyền thống”.

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Khám miễn phí các bệnh về tuyến giáp, tuyến vú và tĩnh mạch" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.