Đắk Lắk: Khẩn trương kiểm tra, xử lý các cơ sở dịch vụ làm đẹp vi phạm

24/12/2020 10:24

Để đảm nảo an toàn sức khỏe cho người dân, sở Y tế Đắk Lắk đề nghị các ngành chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm tại các cơ sở, dịch vụ làm đẹp...

Ngày 23/12, ông Nay Phi La, Giám đốc sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ban hành văn bản đề nghị UBND thành phố, thị xã, huyện tiến hành kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ y tế trái pháp luật.

Theo nội dung văn bản, thời gian qua, sở Y tế nhận được phản ánh của người dân về các spa, các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ hoạt động không giấy phép, cung cấp dịch vụ y tế ngoài khả năng chuyên môn.

Trước đó, sở Y tế đã có các văn bản đề nghị UBND huyện, thị xã, thành phố phối hợp thực hiện quản lý Nhà nước đối với loại hình hoạt động này. Đồng thời, Thanh tra sở Y tế phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các vi phạm. Tuy nhiên, có lúc có nơi hiện tượng vi phạm trên vẫn xảy ra.

Sức khỏe - Đắk Lắk: Khẩn trương kiểm tra, xử lý các cơ sở dịch vụ làm đẹp vi phạm

Văn bản của sở Y tế.

Nhằm tăng cường quản lý nhà nước về y tế, đảm bảo sức khỏe nhân dân, sở Y tế đề nghị UBND TP.Buôn Ma Thuột khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra các loại hình dịch vụ sức khỏe: Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, spa, dịch vụ thẩm mỹ, mát xa (xoa bóp) đảm bảo hoạt động đúng pháp luật.

Từ đó, kịp thời phát hiện xử lý vi phạm một cách triệt để. Mặt khác, tăng cường truyền thông để người dân không sử dụng các dịch vụ không an toàn, được cung cấp bởi các cơ sở không hợp pháp.

Đối với UBND huyện, thị xã, thành phố cần chủ động triển khai các nội dung trong quy chế phối hợp quản lý giữa sở Y tế và UBND huyện, thị xã... trong lĩnh vực y tế, dân số, an toàn thực phẩm và quản lý Nhà nước về hành nghề y dược tư nhân.

Đặc biệt, lưu ý xử lý các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ y tế khi chưa được cấp phép đối với những dịch vụ yêu cầu có giấy phép; kiểm tra sau khi cấp phép đối với các cơ sở y tế, y dược đã được phân công trong quy chế phối hợp.

Ngoài ra, giao cho Thanh tra sở Y tế phối hợp với cơ quan chức năng, khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm.

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Đắk Lắk: Khẩn trương kiểm tra, xử lý các cơ sở dịch vụ làm đẹp vi phạm" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.