Đất nền, nhà phố Bình Phước chiếm sóng thị trường tại cửa ngõ phía Bắc TP.HCM

09/08/2019 10:41

Trong 6 tháng đầu năm 2019, thị trường địa ốc TP.HCM sụt giảm nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ. Ngược lại, thị trường bất động sản vùng ven lại “khuấy đảo” thị trường. Trong đó, đất nền và nhà phố là hai phân khúc được giới đầu tư săn đón, lựa chọn.

Nguồn cung tại TP.HCM sụt giảm

Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn thành phố chỉ có 3 dự án nhà ở thương mại mới được công nhận chủ đầu tư, giảm 84,2% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo báo cáo thị trường BĐS nhà ở TP.HCM của DKRA Vietnam, trong quý II/2019, phân khúc đất nền chỉ có 4 dự án mới, với hơn 200 sản phẩm. Nguồn cung đất nền mới tập trung chủ yếu ở Quận 9 của khu Đông và huyện Củ Chi của khu Bắc. Nhìn chung, nguồn cung thị trường giảm nhiệt. Phân khúc nhà phố, biệt thự có 3 dự án đáng chú ý được mở bán, cung cấp 383 căn. Phân khúc căn hộ chung cư có khoảng 12 dự án, cung cấp ra thị trường 2.559 căn hộ, bằng 95% so với quý trước, 29% cùng kỳ năm 2018, 22% cùng kỳ năm 2017. Đây là thời điểm nguồn cung mới có mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua, kể từ năm 2016.

Thị trường bất động sản đang chứng kiến sự dịch chuyển trọng tâm rõ nét về các khu vực vùng ven như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu…

Theo CBRE Việt Nam, tốc độ tăng trưởng của thị trường bất động sản TP.HCM đầu năm 2019 chỉ đạt khoảng 2%. Nguồn cung ở TP.HCM đang suy giảm vì quỹ đất ngày càng hạn hẹp, thị trường bất động sản đang chứng kiến sự dịch chuyển trọng tâm rõ nét về các khu vực vùng ven như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu,…

Đánh giá về tiềm năng của thị trường đất nền và nhà phố khu vực ven TP.HCM, nhiều chuyên gia khẳng định đây là kênh lựa chọn của nhiều nhà đầu tư trong năm 2019. Xu hướng dịch chuyển đầu tư về vùng ven được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới là yếu tố khiến hai phân khúc này giữ vững khả năng sinh lời tốt.

Làn sóng đầu tư đổ về Bình Phước

Với vị trí cửa ngõ phía Bắc TP.HCM, liên kết với các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh Đông Nam Bộ qua các tuyến: quốc lộ 13, quốc lộ 14, các trục đường liên tỉnh như ĐT.741, ĐT.747 cùng với 260km đường biên giới tiếp giáp Campuchia; địa hình cao khí hậu ôn hòa, quỹ đất sạch còn nhiều, Bình Phước có lợi thế rất lớn trong việc thu hút đầu tư.

Định hướng đến năm 2020, toàn tỉnh sẽ có 12 nghìn doanh nghiệp, 13 khu công nghiệp và hàng loạt khu đô thị thương mại dịch vụ hiện đại, mở ra nhiều cơ hội cho BĐS phát triển khi lượng dân cư đổ về sinh sống, làm việc ngày càng nhiều.

Cảng cạn Hoa Lư – cảng giao thương từ Việt Nam qua các nước Lào, Campuchia, Thái Lan vừa khởi công xây dựng vào ngày 21-7 và tuyến đường sắt Chơn Thành – Đăk Nông sắp hình thành là những "cú hích" giúp thúc đẩy BĐS Bình Phước có thêm động lực tăng trưởng.

Hàng nghìn khách hàng và nhà đầu tư đổ xô về đây “săn” đất và nhà phố thương mại ở Bình Phước, nhất là tại thành phố Đồng Xoài

Từ đầu năm đến nay, thị trường BĐS Bình Phước diễn ra sôi động, hàng nghìn khách hàng và nhà đầu tư đổ xô về đây “săn” đất và nhà phố thương mại, nhất là tại thành phố Đồng Xoài, đô thị trẻ có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội.

Đơn cử như tại khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng, hơn 3.000 sản phẩm đất nền tại dự án này đã được giao dịch thành công trong 2 quý đầu năm. Được biết, tất cả sản phẩm đều đã có giấy CNQSDĐ từng nền.

Tiếp tục tung ra các sản phẩm đất nền và nhà phố thương mại tại các trục đường đẹp nhất dự án

Nhận thấy nhu cầu đầu tư và thụ hưởng không gian sống hiện đại ngày càng lớn, sắp tới đây chủ đầu tư dự án Cát Tường Phú Hưng sẽ tiếp tục cung ứng ra thị trường các sản phẩm đất nền và nhà phố thương mại tại các trục đường đẹp nhất dự án.

Nhà phố trong các khu đô thị phức hợp luôn được giới đầu tư ưa chuộng bởi tính năng đa dạng, vừa có thể ở, vừa có thể tận dụng kinh doanh. Do đó, với số lượng chào bán hạn chế, các căn nhà phố tại Cát Tường Phú Hưng sẽ được săn đón mạnh mẽ.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng có thể sở hữu được những căn nhà sang trọng tại dự án, chủ đầu tư đã đưa phương thức thanh toán rất linh hoạt. Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 30%, 20% tiếp theo thanh toán khi nhận nhà, còn lại 50% chia đều thanh toán trong 3 năm, lãi suất 0%.Sở hữu quy mô đến 92,7 ha, Cát Tường Phú Hưng được biết đến là dự án đô thị phức hợp – cảnh quan kiểu mẫu đầu tiên tại Bình Phước với loạt tiện ích hiện đại độc đáo chiếm gần 50% diện tích dự án.

Khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng tích hợp đến 18 tiện ích đẳng cấp, nhằm kiến tạo nên một khu đô thị kiểu mẫu hoàn hảo

Theo quy hoạch, dự án được tích hợp đến 18 tiện ích đẳng cấp, nhằm kiến tạo nên một khu đô thị kiểu mẫu hoàn hảo với: hệ thống cây xanh phủ khắp, 6 công viên nội khu đa chức năng, 2 công viên cảnh quan rộng lớn, sân bóng, hệ thống trường học quốc tế, bệnh viện đa khoa, quảng trường, 2 khu thương mại có tổng quy mô 4,2ha gồm đầy đủ các tiện ích hiện đại như: siêu thị, spa, gyms, nhà hàng, khu vui chơi, rạp chiếu phim,…

Trong đó, TTTM Ngân Phát, chợ đêm Phú Thiên Kim, công viên thế giới di sản kiến trúc The Destina là những “điểm sáng” hấp dẫn khách đầu tư. Bởi khi đi vào vận hành, các tiện ích này không chỉ đem lại cuộc sống tiện nghi chất lượng, mà còn giúp cư dân khai thác kinh doanh hiệu quả.

Tiến độ hạ tầng cũng là yếu tố góp phần gia tăng tính thanh khoản cho dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng

Ngoài quy hoạch bài bản thì tiến độ hạ tầng cũng là yếu tố góp phần gia tăng tính thanh khoản cho dự án. Đại diện chủ đầu tư cho biết, công viên The Destina sẽ chính thức được khai trương vào giữa tháng 8 này. Chuỗi nhà hàng, cà phê, beer club sang trọng liền kề công viên cũng sẽ được khai trương cùng ngày để phục vụ cư dân và du khách đến tham quan.

Bên cạnh đó, vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện cùng uy tín chủ đầu tư là những yếu tố “vàng” khiến đất nền và nhà phố thương mại thuộc dự án Cát Tường Phú Hưng chiếm sóng đầu tư tại Bình Phước nói riêng, thị trường cửa ngõ phía Bắc TP.HCM nói chung.

Thanh Khôi
Bạn đang đọc bài viết "Đất nền, nhà phố Bình Phước chiếm sóng thị trường tại cửa ngõ phía Bắc TP.HCM" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.