Đất Xanh bác tin đồn về lãnh đạo doanh nghiệp

17/05/2022 22:00

Cổ phiếu tập đoàn bất động sản đang chịu ảnh hưởng nặng nề khi giảm sàn 3 phiên liên tiếp, vốn hóa bốc hơi 46% chỉ trong một tháng rưỡi.

Theo thông cáo cập nhật trên website, Tập đoàn Đất Xanh (Mã chứng khoán: DXG) khẳng định các tin đồn lan truyền nhắm đến lãnh đạo doanh nghiệp là thất thiệt, công ty sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ các nguồn tin lan truyền này.

"Tập đoàn Đất Xanh luôn hướng đến tôn chỉ thượng tôn pháp luật, minh bạch trong các hoạt động kinh doanh và quyết liệt đấu tranh cho các thông tin gây thất thiệt", theo văn bản được Tổng giám đốc Bùi Ngọc Đức ký.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DXG nói chung và cả DXS của Đất Xanh Serviecs đang chịu những áp lực rất đáng kể. Hôm nay mã chứng khoán này giảm kịch sàn khi nhà đầu tư vẫn tranh nhau bán tháo.

Trong đó DXG giảm thêm 7% về mức 25.000 đồng, đây là phiên giảm sàn phiên thứ 3 liên tiếp và đã mất 46% giá trị kể từ đầu tháng 4 đến nay. Tương tự DXS bị bán sàn 3 phiên còn 19.850 đồng.

DXG là một trong các mã được giao dịch nhiều nhất trong các phiên gần đây. Hôm nay mã chứng khoán DXG khớp lệnh hơn 11 triệu cổ phiếu (nhiều thứ 8 trên sàn HoSE) và DXS khớp lệnh gần 300.000 cổ phiếu. Tổng khối lượng còn chất giá sàn hơn 3,5 triệu đơn vị (chưa tính lượng bán ATC).

Dat Xanh,  Luong Tri Thin,  tin don anh 1

Diễn biến cổ phiếu DXG và DXS kể từ đầu năm nay. Đồ thị: TradingView.

Thực tế Đất Xanh cũng từng bị ảnh hưởng bởi tin đồn khiến cổ phiếu bị bán tháo. Cuối tháng 4, Chủ tịch DXG Lương Trí Thìn bất ngờ xin từ nhiệm Thành viên HĐQT Đất Xanh Services (công ty con của Tập đoàn Đất Xanh), ngay thời điểm thị trường chung đang nhạy cảm với nhiều thông tin tiêu cực.

Phía Đất Xanh khi đó cũng phải lên tiếng cho biết thị trường có một số thông tin không chính xác, gây hiểu nhầm cho một số nhà đầu tư và cổ đông liên quan đến nội dung tập đoàn cơ cấu lại nhân sự.

Tập đoàn Đất Xanh sẽ cơ cấu theo mô hình holdings theo thông lệ quốc tế nên một nhân sự không kiêm nhiệm quá nhiều vị trí. Do vậy việc ông Thìn rút lui khỏi công ty con là nhằm tập trung hơn cho công tác định hướng chiến lược ở tập đoàn mẹ.

Ông Lương Trí Thìn sinh năm 1976 tại Thanh Hóa. Vị này là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh từ năm 2003 đến nay. Tập đoàn Đất Xanh đang là công ty mẹ sở hữu 56,28% cổ phần DXS.

Trước những diễn biến xấu liên quan đến cổ phiếu, ông Thìn mới đây có đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu DXG nhằm tăng tỷ lệ sở hữu cá nhân lên 18,04% (tương ứng gần 110 triệu cổ phiếu DXG). Thời gian dự kiến kết thúc giao dịch là 26/5.

Bạn đang đọc bài viết "Đất Xanh bác tin đồn về lãnh đạo doanh nghiệp" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.