ĐHCĐ Nhiệt điện Bà Rịa: 9 cổ đông dự họp, miễn nhiệm thành viên HĐQT và BKS

28/11/2021 12:30

Cả 9 cổ đông dự họp của Nhiệt điện Bà Rịa đều đồng ý miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Phan Thanh Xuân và thành viên BKS đối với ông Đinh Tuấn Anh.

Ngày 25/11, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (EVN TPC Bà Rịa, mã CK: BTP) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021.

Đại hội cổ đông của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa có sự tham gia của 9 cổ đông sở hữu 48.828.077 cổ phần tương ứng với 80,73% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự Đại hội.

Với sự nhất trí cao, Đại hội đồng cổ đông bất thường đã thông qua việc miễn nhiệm thành viên Ban Kiểm soát (BKS) và Hội đồng quản trị (HĐQT), cùng với đó bầu bổ sung thay thế thành viên BKS Công ty nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Hồ sơ doanh nghiệp - ĐHCĐ Nhiệt điện Bà Rịa: 9 cổ đông dự họp, miễn nhiệm thành viên HĐQT và BKS

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa 

Cụ thể, Đại hội đã thông qua đơn từ nhiệm và miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Phan Thanh Xuân và thành viên BKS đối với ông Đinh Tuấn Anh, với tỉ lệ tán thành là 100% tổng số cổ phần được quyền biểu quyết của các cổ đông tham dự Đại hội.

Cùng với đó, Đại hội đã biểu quyết thông qua việc giới thiệu, bầu bổ sung thay thế thành viên BKS Công ty nhiệm kỳ 2017 - 2022 là bà Đỗ Thị Lệ Trân (Chuyên viên Ban quản lý Đấu thầu Tổng Công ty Phát điện) với tỉ lệ tán thành là 100% tổng số cổ phần được quyền biểu quyết của các cổ đông tham dự Đại hội.

Theo báo cáo tài chính quý III/2021, lợi nhuận trước thuế của Nhiệt Điện Bà Rịa ghi nhận gần 21 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Phía EVN TPC Bà Rịa lý giải do lãi chênh lệch tỷ giá, lãi tiền gửi và lãi đầu tư trái phiếu đều tăng mạnh so với cùng kỳ nên ghi nhận mức lợi nhuận tăng.

Mặc dù vậy, lợi nhuận lũy kế 9 tháng đầu năm của EVN TPC Bà Rịa vẫn giảm 42% so với cùng kỳ, đạt 41 tỷ đồng trong khi doanh thu thuần 9 tháng đạt 720 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do kinh doanh dưới giá vốn khiến doanh nghiệp lỗ gộp 21 tỷ trong khi năm ngoái ghi nhận lãi tới 81 tỷ đồng.

Thành viên HĐQT Tổng Công ty Phát điện 3 cũng nhận định trước bối cảnh này, HĐQT cùng với Ban điều hành nên xem xét các dự án đầu tư không khả thi để thuê tư vấn đánh giá lại các dự án đầu tư và quản lý điều hành các tổ máy sẵn sàng để đạt được sản lượng cao hơn mang lại lợi nhuận hiệu quả cao nhất cho Công ty.

Bạn đang đọc bài viết "ĐHCĐ Nhiệt điện Bà Rịa: 9 cổ đông dự họp, miễn nhiệm thành viên HĐQT và BKS" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.