Đồng Nai rà soát khiếu nại của HTX Gò Me

18/05/2022 21:00

(NLĐO)- Ngày 18-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo Thanh tra tỉnh tiếp tục kiểm tra, rà soát và báo cáo tham mưu để tỉnh giải quyết đơn khiếu nại của Hợp tác xã dịch vụ sản xuất Nông nghiệp (HTX) Gò Me.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao Thanh tra tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND TP Biên Hòa và các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, rà soát theo nội dung đơn khiếu nại của HTX Gò Me về kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm.

Sau khi có kết quả, Thanh tra tỉnh báo cáo, tham mưu đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai xem xét trường hợp đơn khiếu nại của HTX Gò Me theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng Nai rà soát khiếu nại của HTX Gò Me - Ảnh 1.

Khu đất "vàng" HTX Gò Me quản lý sử dụng trên đường Võ Thị Sáu, TP Biên Hoà

Trước đó, vào đầu tháng 4-2022, ông Phan Văn Thành, Giám đốc HTX Gò Me, gửi đơn khiếu nại đối với kết luận thanh tra của UBND tỉnh Đồng Nai.

Theo kết luận thanh tra, HTX Gò Me còn nhiều hạn chế, thiếu sót, sai phạm về đất đai, xây dựng và hợp tác đầu tư, như: Cấp 73 sổ đỏ trái quy định; sử dụng đất chưa hiệu quả, chưa đúng mục đích…

Đơn khiếu nại của HTX Gò Me cho rằng việc cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân là có căn cứ, đúng pháp luật vì các hộ này có quá trình sử dụng đất ổn định, lâu dài, không tranh chấp.

Về kết luận HTX Gò Me không quản lý, kiểm tra việc sử dụng đất giao khoán cho các hộ gia đình, đơn vị này khiếu nại rằng đã kiểm tra và phát hiện các trường hợp tự ý xây dựng công trình, nhà cửa trên đất sản xuất, báo cáo UBND phường Thống Nhất và UBND TP Biên Hòa để xử lý theo thẩm quyền...

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai rà soát khiếu nại của HTX Gò Me" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.