Hai giáo viên bị xử phạt 20 triệu vì khai báo gian dối

23/02/2021 10:02

Trở về từ Hải Dương nhưng không khai báo trung thực, 2 giáo viên ở huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, bị xử phạt 20 triệu đồng.

Ngày 22/2, UBND huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, đã xử phạt hành chính T.V.T. (nam, 36 tuổi) và N.T.T. (nữ, 35 tuổi, là người địa phương) mỗi người 10 triệu đồng về hành vi Cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Quyết định xử phạt căn cứ quy định tại Khoản 3, Điều 7, Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Theo thông tin từ UBND huyện Sìn Hồ, hai giáo viên này về quê Thái Bình rồi sang Hải Dương ăn tết. Trở về Lai Châu, do lo sợ sẽ bị cách ly dài ngày nên hai người đã không khai báo là có đi qua và vừa từ vùng dịch trở về khi đi qua chốt kiểm soát của tỉnh.

Trước đó, UBND các huyện Than Uyên và Tân Uyên (tỉnh Lai Châu) cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 4 cá nhân và áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định do đi, đến, ở vùng dịch về địa phương không khai báo trung thực.

Bạn đang đọc bài viết "Hai giáo viên bị xử phạt 20 triệu vì khai báo gian dối" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.